Chuyên mục: Blog

on
Nhờ tính năng bền bỉ, không gian xe rộng thoáng, dáng xe khỏe khoắn mà khá phần đông người chọn mua xe Ford Escape đời cũ.

Thế nhưng Ford Escape đời cũ lại có nhiều tính năng dễ khiến nhiều người cảm thấy lúng túng khi dùng. Linhkienxehoi.com sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, giúp người mua xe Ford Escape đời cũ có thể yên tâm khi lái chiếc xe yêu thích của mình nhé!

1. Chức năng về công tắc khóa cầu 4×4 ON (trên phiên bản Ford Escape XLT)

Khi mua xe Ford Escape cũ, lái xe trong điều kiện địa hình có độ bám dính tốt, ngay cả với cung đường có độ dốc như đường đèo, hãy luôn cho công tắc khóa cầu 4×4 duy trì ở trạng thái “auto”, lúc đó phần lực chủ yếu được truyền ra bánh trước và chỉ một phần truyền ra bánh sau.

Khi công tắc được bật chuyển qua chế độ “on” (điều này làm được với cả xe đang di chuyển) thì phần lực sẽ được phân bố đồng đều vào cho các bánh. Thậm chí cấp độ đồng đều còn gây cho hai bánh sau sẽ có cùng tốc độ, cùng lực, tức là xe di chuyển thẳng và không bị lệch.

Trong điều kiện đang chạy thẳng này mà xe chuyển sang ôm cua (các bánh xe lại phải quay với vận tốc khác nhau) sẽ dễ dẫn tới bánh xe bị cưỡng bức lực gây hại cho bánh xe và cả động cơ.

Thế nên kinh nghiệm sử dụng công tắc khóa cầu 4×4 ON là: chỉ nên dùng trong các trường hợp xe di chuyển ở địa hình có cấp độ trơn trượt cao như bùn lầy, cát,… giúp xe di chuyển mà không bị mất hoàn toàn lực ở cả hai bánh.

2. Công dụng về O/D Off ở trên cần số xe Ford Escape

Với các phiên bản khác nhau của xe Ford Escape cũ như Ford Escape 2002 – Ford Escape 2007 (cần số ở trên vô lăng), Ford Escape 2007 – Ford Escape 2013 cũ (có cần số ở bệ lái trung tâm) thì việc người lái có thể dùng chức năng O/D Off đều rất thuận tiện.

Chức năng này được kích hoạt khi đèn báo O/D Off cho màu vàng. Khi công dụng này được bật nghĩa là lúc đó xe chỉ cho phép thực hiện công việc từ số 1 đến số 3 (số 4 bị khóa). Trong tình huống người lái mong muốn vượt một xe khác đang di chuyển trên xa lộ: khi đó tài xế bấm chế độ O/D Off (hộp số sẽ khống chế không cho lên số 4) rồi tiến hành đạp chân ga, Điều này làm xe tăng tốc nhanh hơn so với khi xe chạy ở chế độ bình thường.

Tình huống xe chạy ở đường đồi núi địa điểm có độ dốc lớn và đường có nhiều đoạn cua: nếu xe đặt ở chế độ tự động, khi đó những lúc xe lên dốc, xuống dốc hay vào cua là một lần phải đổi số.

Sự thay đổi số liên tục tăng giảm giữa các số 2 – 3 – 4 khiến cho dầu trong hộp số bị tăng nhiệt do phải điều chỉnh liên tục, khiến cho bộ biến mô của xe có thể bị giảm hoặc mất tác dụng (biểu hiện ở việc xe bị trơ khi người lái đạp chân ga).

Còn với cung đường như trên mà xe chạy ở chế độ O/D Off (khóa số 4, hầu như chạy với số 2 – 3) lúc đó việc lên dốc, xuống dốc hay vào cua giúp xe nhịp nhàng hơn (tăng tốc tốt, ghìm tốc độ hiệu quả), cung cấp ích lợi tích cực và không làm xe bị nóng.

3. Bộ máy công tắc ngắt nhiên liệu

Có nhiều chức năng trên Ford Escape cũ không phải ai cũng biết, ví như bộ máy công tắc ngắt nhiên liệu. Phần đông người không để ý vì có thể sẽ không bao giờ phải dùng đến nó. thế nhưng nó sẽ hữu ích khi xe bị tai nạn hay bị va chạm, khi đó hệ thống công tắc ngắt nhiên liệu giúp ngắt nhiên liệu ngăn ngừa tối đa được các nguy cơ bị cháy nổ xe.

Vị trí của công tắc này nằm ở phía bên chân phải của ghế phụ (ở hộc có nắp đậy). Khi hệ thống này bỗng nhiên bị ngắt cũng cho cảnh báo có thể xe bị rò rỉ nhiên liệu. Thế nên hãy kiểm duyệt cẩn thận lại xe trước khi khởi động lại hệ thống.

tinh nang 3

Công tắc ngắt nhiên liệu của xe Ford Escape đời cũ

4. Nút bấm điều hòa giúp sấy kính trước và sau

Việc xe phải di chuyển khi mà nhiệt độ bên trong và bên ngoài có sự chênh lệch nhau quá lớn sẽ khiến hơi nước dễ bị kết tụ lại trên kính trước và sau của xe. Điều này sẽ đơn giản với chức năng sấy kính (chỉ cần vặn núm xoay của nút bấm điều hòa). Vị trí của nút bấm này nằm ở cạnh nút đèn cảnh báo. Việc sấy khô kính giúp tài xế có tầm quan sát tốt ra bên ngoài mà không hề bị lóa, không tập trung được khi lái xe.

5. Nút bấm cho phép nhả khóa cần số

Vị trí của nút bấm này nằm ở cạnh cần số với phiên bản mà cần số nằm ở dưới bệ trung tâm, còn với phiên bản mà cần số nằm trên vô lăng thì nút bấm này nằm ở trên trụ lái.

Tác dụng của nút bấm này là khi xe bị sự cố vận hành gây ra chết máy đột ngột như tai nạn hay ngập nước, lúc đó tài xế mong muốn di chuyển xe ra khỏi vùng chết máy.

Điều này được làm bằng việc mở nắp đậy rồi dùng que để nhấn vào nút bấm đó, như vậy xe sẽ chuyển về số N và tài xế có thể đơn giản di chuyển xe đến vị trí quan trọngViệc này thỉnh thoảng cũng dễ dàng hơn trong trường hợp xe cần phải thực hiện cứu hộ.

Ford Escape 1

6. Lẫy gạt có chức năng khóa trẻ em

Lẫy gạt khóa trẻ em là một công dụng cần thiết với gần như toàn bộ các đời xe Ford Escape cũ, ngay cả các đời khá xưa như Ford Escape 2010 cũ. Vị trí của lẫy gạt nằm ở phía trên của khóa cửa. Công dụng của lẫy gạt này là khi chuyển gạt đến vị trí lock thì chỉ cho phép mở cửa từ bên ngoài.

Điều này giúp ích khi trong xe có hành khách là trẻ em hay người hiếu động hoặc là khi ngồi đông người, cần tránh cửa xe bị tác động mở ra đột ngột. Thế nhưng cũng có thể cân nhắc việc khóa một bên cửa hay 2 bên cửa nên khóa bên phía trẻ em còn phía còn lại dùng để lên xuống cho thuận tiện.

Ford Escape 2

7. Gập hàng ghế sau

chức năng này không hề xa lạ nó cũng có ở nhiều dòng xe. thế nhưng không vì vậy mà việc thực hiện gập hàng ghế sau với xe Ford Escape cũ lại là đơn giảnphần đông người đã không hề dễ khi thực hiện nó.

Để gập tất cả hàng ghế phía sau, trước hết chúng ta phải tháo phần gối tựa đầu, sau đấy thì luồn tay vào vị trí nằm ở dưới ghế, kéo mạnh chốt hãm cho lật mặt ghế và kéo dây để hạ lưng của ghế xuống. Với việc cho phép gập hàng ghế sau sẽ giúp xe chở thêm một số đồ khi quan trọng.

8. Bộ máy giá nóc

đây chính là bộ máy ưu thế Ford Escape so sánh với các dòng xe khác. Việc Escape được trang bị giá nóc bằng thanh ngang có thể di chuyển được giúp vận chuyển các đồ chuyên dụng dễ dàng.

Chúng ta sẽ thấy lợi ích của giá nóc khi có những đồ mà không thể chuyển vào bên trong xe được. Tuy vậy cũng nên lưu ý đến sức chịu tải cho phép của giá nóc (nhà sản xuất đưa rõ ra mức an toàn là khoảng 44kg) để xe có thể vừa di chuyển an toàn tuy nhiên vẫn chở đồ hiệu quả.

9. Một vài chú ý cần thiết khác khi sử dụng xe Ford Escape đời cũ

  • Khi lái xe vào cua, không nên ghì chặt lái, nên nhả lái chút một nếu như không muốn giảm tuổi thọ của trợ lực phanh.
  • Khi di chuyển trong địa hình khó hiểu, hãy chú ý đến đồng hồ báo nhiệt, thực hiện tắt bớt điều hòa để làm giảm tải cho nhiệt độ của động cơ do thực hiện công việc quá tải.
  • Khi xe để lâu hay gặp nước gây chết máy, việc khởi động lại gây khó khăn và phải vặn chìa khóa nhiều lần. Việc này gây hại lên ắc quy nếu như cứ vặn liên tục. Vì vậy những lúc vặn không nên quá lâu và hai lần liên tiếp cách nhau 10 giây.
  • thỉnh thoảng bộ máy lái có thể bị khóa đột ngột khi xe không hoạt động. chuyên gia khuyên hãy lắc lắc tay lái sau đó cắm chìa vào ổ để khởi động.
  • Ford Escape cũ hay xảy ra hiện trạng hỏng mô-tơ điều khiển cửa khoang hành lý. Hãy kiểm duyệt trạng thái cửa Sau khi đã bấm nút khóa cửa, vì có thể xe vẫn chưa được khóa.
  • Do thiết kế cửa hút gió nằm thấp, do đó tài xế nên cân nhắc năng lực khi xe di chuyển vào vùng ngập.
  • Luôn tuân thủ quy trình bảo dưỡng xe định kỳ.

Lời kết

Hi vọng với bài viết này, quý khách hàng đã có thể hiểu rõ hơn về ưu điểm của dòng sản phẩm xe Ford  Escape để có thể có được lựa chọn phù hợp và tốt nhất.

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: oto, danchoioto, anycar)

on

Hiện tượng nhao lái là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chẩn đoán lý do và khắc phục bệnh này trên ô tô giúp tài xế an tâm di chuyển.

1. Nhao lái là gì?

Nhao lái chính là hiện tượng xe ô tô mất lái đột ngột do bánh xe gặp trục trặc, xe bị nghiêng sang trái hoặc xe bị nghiêng sang phía phải.

Thậm chí trong nhiều tình huống nhao lái còn dẫn đến việc nổ lốp hay rơi bánh xe. Hiện tượng này là lý do của nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Tuy đây là những trường hợp hiếm gặp, ít khi xuất hiện nhưng khi xuất hiện lại khiến người ngồi trong xe gặp nguy hiểm lớn.

2. Nguyên nhân của hiện tượng nhao lái

Nhiều người thường cho rằng hiện tượng này thường bị hiểu lầm là vì xe cũ, đường xấu hoặc do chủ xe không thay lốp định kì… theo thực tế, các lý do gây hiện tượng này là góc đặt bánh xe không chuẩn xác, lốp mòn không đều, thước lái bị lệch, độ chụm bánh xe không chuẩn xác

Các nguyên nhân này khiến vô lăng bị lệch sang một bên và gây nên hiện tượng nhao lái sang phía trái. Gốc rễ của việc bị lệch góc đặt bánh lái hay độ chụm có lý do bắt nguồn từ cách lái xe của nhiều tài xế như thường xuyên leo lề, đỗ nghiêng trong thời gian khá dài, chạy qua ổ gà, chướng ngại vật ở tốc độ cao.

Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, nguyên nhân phổ biến nhất gây nên hiện tượng này là góc đặt bánh xe không chuẩn xác. Việc chạy xe với góc đặt bánh không chuẩn xác lâu dần sẽ khiến cho lốp xe bị mòn không đều và có xu hướng nhao lái sang một bên, khi di chuyển ở tốc độ cao còn kèm theo hiện tượng rung lắc.

Thậm chí khi cố gắng đi thẳng tuy nhiên vô-lăng vẫn bị đánh lái sang một bên, lúc này xe đã bị nhao lái rất nặng.

Hiện tượng nhao lái hình ảnh 3

Lý do trước tiên phần đông người thường gặp là góc Caster bị lệch trái hoặc bị lệch phải sinh ra lực đánh lái ngoài ý muốn. Góc Caster không liên quan đến độ mòn của lốp như Camber tuy nhiên cũng gây hiện tượng nhao lái nếu như có sự sai lệch giữa các bánh xe.

Ví dụ, bánh trái có góc Caster âm, bánh cần có Caster dương, xe có xu hướng nhao về trái khi di chuyển. Nếu như góc Caster hai bên trái và đúng không bằng nhau, xe có xu thế nhao về bên ít dương hơn.

Trong lúc đónếu như bánh xe bị lệch góc Camber dương quá nhiều khiến mặt lốp phía ngoài ăn mòn nhiều hơn. Góc Camber lệch âm quá nhiều khiến mặt lốp phía trong ăn mòn nhiều hơn.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân của độ chụm bánh hoặc thước lái bị lệch so sánh với thiết kế ban dầu khiến lốp cũng bị mòn không đều hoặc chệch vô lăng.

Vì hiện tượng này xảy ra chậm nên nhiều tài xế thường thói quen chỉnh lại tay lái để phù hợp với sai lệch của xe. Lâu dần chủ xe quen với việc vô-lăng lệch sang một bên mà không hề hay biết nguy hiểm đang tiềm ẩn.

3. Cách khắc phục hiện tượng nhao lái

Thông thường xe ô tô sau 10.000km, chủ xe sẽ cần mang xe tới trung tâm bảo dưỡng định kỳ và kiểm tra tổng thể cả chiếc xe.

Tuy vậy nếu chủ xe phát hiện hiện tượng lốp mòn không đều, xe bị nhao lái, vô lăng của xe bị lệch thì hãy đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng càng rất nhanh càng tốt, không cần đợi tới lượt bảo dưỡng định kì để chỉnh nhao lái.

Hiện tượng nhao lái hình ảnh 2

Vào thời điểm hiện tại việc căn chỉnh thước lái được các nhân viên chăm sóc xe hơi thực hiệp theo hai cách khác nhau. Cách thứ đặc biệt là cách thủ công, cách thứ 2 là cách dùng sự hỗ trợ của máy móc chuyên dụng.

Với những lúc căn chỉnh thước lái bằng máy, chủ xe sẽ phải trả khoảng 300 ngàn đến 800 ngàn đồng. Sự chênh lệch của khoản chi tùy thuộc vào trạng thái và độ phức tạp của dòng xe mà chủ xe đang dùng. Đối với cách căn chỉnh thước lái bằng máy, thời gian để thực thi căn chỉnh khá nhanh, chỉ tốn khoảng ba mươi phút.

Trong lúc đó việc căn chỉnh thước lái, góc đặt bánh xe bằng cách thủ công sẽ tốn thời gian hơn mà kết quả không chắc đã chính xác. Tuy giá của cách thủ công thường sẽ thấp hơn một chút tuy nhiên không thể cam kết.

Bởi vậy mà vào thời điểm hiện tại nhiều shop lốp xe, trung tâm bảo dưỡng ô tô đã chuẩn bị thêm vật dụng chuyên dụng để nhân sự bảo dưỡng có thể tiến hành việc căn chỉnh sao cho chính xác.

Máy móc hiện đại giúp căn chỉnh góc bánh

Chủ xe không thể tự căn chỉnh góc lái, thước lái tại nhà mà bắt buộc phải mang tới trung tâm bảo dưỡng. Ngoài ra, hãy chú ý tới việc căn chỉnh góc đặt bánh xe mỗi khi thay bánh mới. Việc này sẽ giúp chủ xe hạn chế được rủi ro xe ô tô bị nhao lái.

Xem thêm: Cách sử dụng xe Ford Escape đời cũ mà bạn nên biết 

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: oto, danchoioto, anycar)

on

Cùng với máy xăng, các hãng xe thường bổ sung thêm phiên bản máy dầu cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Ô tô máy dầu cũng có ưu điểm riêng so với các loại động cơ khác.

1. Ưu nhược điểm ô tô máy dầu

Ưu điểm

Khi so sánh Toyota Fortuner bản 2.4G 4×2 máy dầu số sàn và bản 2.7V 4×2 máy xăng về khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu, chúng ta có thể thấy được phần nào ưu điểm chính của các ô tô máy dầu so với máy xăng.

Toyota Fortuner 2020 .

Ở phiên bản máy dầu số sàn 2.4G 4×2, Toyota Fortuner 2020 sử dụng động cơ 2GD-FTV, 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.4 lít, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại dải vòng tua 1.600-2.000 vòng/phút.

Trong khi đó, phiên bản máy xăng 2.7V 4×2 sử dụng động cơ 2TR-FE dung tích 2.7 lít, cho công suất tối đa 164 mã lực tại 5.200 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hơn nữa, xe còn sử dụng động cơ VVT-i giúp phiên bản này tiết kiệm nhiên liệu hơn các phiên bản trước.

Dễ dàng nhận nhận ra phiên bản máy dầu tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn tại dải vòng tua thấp hơn, trong khi đó phiên bản máy xăng có công suất tốt và vận hành êm ái hơn. Mô-men xoắn lớn đồng nghĩa với việc xe có khả năng tăng tốc nhanh và nhiều sức kéo hơn ngay tại dải vòng tua thấp.

Một ví dụ điển hình là những máy móc cần công suất lớn thường phải sử dụng máy dầu, ví dụ như xe khách, xe tải, máy xúc, máy cày, máy kéo, tàu thủy…

Ngoài ra, động cơ dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 20-30% so với động cơ xăng, đặc biệt là khi di chuyển trên quãng đường dài, đây cũng chính là lợi thế so với động cơ điện hoặc hybrid.

ô tô máy dầu 2

Theo mức công bố tiêu thụ nhiên liệu được công bố, Fortuner 2020 bản máy dầu có mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 7,1 lít/100km và bản máy xăng là 10,7 lít/100km cho đường hỗn hợp.

Hiệu suất của xe động cơ dầu cũng tốt hơn động cơ xăng 1,5 lần. Tại Việt Nam, giá dầu rẻ hơn giá xăng và 1 lít dầu khi cháy hoàn toàn tạo ra khoảng 8.755 calo trong khi 1 lít xăng cháy hoàn toàn cho khoảng 8.140 calo.

Nhược điểm 

Tuy nhiên, loại động cơ dầu cũng có một số khuyết điểm như

+Trọng lượng nặng: cùng một công suất, nhưng động cơ diesel có khối lượng nặng hơn so với động cơ xăng.

+Chi phí sửa chữa cao hơn: do các chi tiết của hệ thống nhiên liệu như kim phun, bơm cao áp có thiết kế rất tinh vi và đòi hỏi độ chính xác rất cao nên việc sửa chữa phải được thực hiện bởi các máy móc hiện đại, đắt tiền và tiến hành bởi thợ tay nghề cao nên chi phí sửa chữa cao.

+Do nặng hơn, tỷ số nén cao hơn nên động cơ diesel thường có dải vòng tua máy tối đa (redline) thấp hơn động cơ xăng. Đồng nghĩa với việc máy diesel có mô-men xoắn cao thay vì công suất cao, dẫn tới khả năng tăng tốc chậm hơn.

+ Động cơ diesel có xu hướng xả nhiều khói hơn, mùi khó chịu hơn.

2. Ưu nhược điểm của ô tô máy xăng

Ưu điểm

+Vận hành mượt và êm hơn: xe máy xăng khi vận hành không ồn như là xe máy dầu

+Khả năng tăng tốc tốt hơn: thời gian tăng tốc của ô tô máy xăng nhanh hơn, giúp đạt tốc độ cực đại nhanh hơn so với ô tô máy dầu.

ô tô máy dầu 1

Nhược điểm:

+Khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém hơn máy dầu

+Giá nhiên liệu đắt hơn

+Dễ bốc cháy khi ở điều kiện nhiệt độ cao nên nguy hiểm hơn khi xảy ra va chạm

Như vậy, mỗi loại động cơ đều có những ưu nhược điểm riêng và sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng, sở thích khác nhau của khách hàng.

Nếu bạn muốn một chiếc xe có sức tải hàng tốt, mô-men-xoắn cao, tiết kiệm chi phí nhiên liệu thì có thể chọn xe động cơ dầu. Trong khi đó, xe ô tô động cơ xăng sẽ thích hợp hơn cho những người đánh giá cao khả năng vận hành êm ái.

3. Những ai nên mua ô tô máy dầu?

Ô tô máy dầu sẽ lý tưởng cho những người chạy xe trên 20.000 km mỗi năm. Đặc biệt nếu di chuyển thường xuyên trên cao tốc vì đây là lợi thế của động cơ dầu. Vì tạo ra mô-men xoắn cực đại ở ngay vòng tua thấp nên xe máy dầu có khả năng offroad tốt hơn, đặc biệt khi di chuyển trên đường đèo dốc hay phải chở đồ nặng.

Tuy vậy, phiên bản máy dầu thường đắt hơn nên việc so sánh mức tiết kiệm nhiên liệu so với số tiền nuôi xe là không đáng kể. Nhưng đối với một người ưa thích máy dầu thì nó sẽ đem lại niềm vui và trải nghiệm đặc biệt.

Hy vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ xe Mercedes Benz GLB 200 AMG 2021

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: oto, danchoioto, anycar)

on

Trong thời đại phát triển như tại thời điểm này, nhu cầu chúng ta dùng ô tô ngày càng nhiều. Đây không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh, mà còn là phương tiện có tính riêng tư rất cao. Một trong những đặc tính của ô tô mà chúng ta phải kể đến, đấy là năng lực cách âm của xe. Khi di chuyển trên đường, chúng ta không bị những tiếng ồn ở xung quanh làm liên quan. Có rất nhiều cách giúp giúp tăng năng lực cách âm của ô tô. Sử dụng cao su non là một trong những cách như thế.

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách chống ồn ô tô bằng cao su non. Các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé !

1. Tác dụng của cao su non đối với chống ồn ô tô

Chống ồn ô tô bằng cao su non là biện pháp được nhiều tài xế quan tâm 1

Trong lúc dùng xe hơi, chủ xe sẽ sớm nhận thấy những phiền phức về tiếng ồn khó chịu của xe mang đến do hệ thống cách âm kém, nhất là đối với ô tô lắp ráp trong nước. Vì thế, các biện pháp cải thiện tiếng ồn xe ra đời với ước muốn mang lại những kinh nghiệm và cảm xúc thoải mái hơn cho người dùng khi lái xe.

Vào thời điểm hiện tại, các biện pháp chống ồn ô tô bằng cao su non nhận được khá là nhiều mong muốn thực tế của các tài xế bởi những hiệu quả tích cực mà nhiều trung tâm, cơ sở bảo dưỡng xe ô tô giới thiệu.

Theo đó, cao su non là loại chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, chịu nhiệt cao và có cơ hội cách âm tốt.

Những người có kinh nghiệm lâu năm chia sẻ, các biện pháp chống ồn bằng cao su non không chỉ giúp hạn chế các tiếng ồn do va chạm với sỏi đá khi di chuyển trên đường tác động tới người trong xe mà còn ngăn quá trình gỉ sét gây hư hại và làm giảm tuổi thọ của xe.

2. Các cách thức làm chống ồn ô tô bằng cao su non

Bạn cũng phải hiểu rõ, tiếng ồn trong ô tô của bạn bị gây ra do hai nguồn chính là : do đá hoặc sỏi văng lên từ dưới đất ; hoặc do nguồn thứ 2 là do động cơ của xe khi di chuyển gây nên. Để khắc phục những tiếng ồn này, biện pháp sử dụng cao su non là khá hữu hiệu.

Dán chống ồn ô tô bằng cao su non

Biện pháp dán cao su non chống ồn cho ô tô là cách thức làm hay được dùng nhất, và mang lại đạt kết quả tốt khá tốt, thích hợp cho mọi dòng xe hơi không giống nhau.

Vật liệu dán chống ồn cao su non được chế tạo chuyên dụng gồm nhiều lớp, lớp cao su non giảm âm, lớp bông tiêu chấn, lớp thiếc bạc chống ồn

vật liệu chống ồn ô tô 3m

Vật liệu chống ồn ô tô cấu tạo nhiều lớp

Vật dụng chống ồn cao su non được dán vào các bộ phận của xe như 4 cánh cửa, sàn xe, cốp xe… sau khi bọc kín các bộ phận này, sẽ giúp giảm độ vọng của tiếng ồn động cơ và tiếng sỏi đá văng vào bánh xe vào trong khoang xe một cách đáng kể.

dán chống ồn cho xe ô tô

Sơn chống ồn ô tô

Cách thứ hai cũng ảnh hưởng đến cao su non, đấy là bạn dùng bình xịt cao su non chống ồn. Hay có tên gọi khác là chai xịt phủ gầm chống ồn ô tô.

Bình xịt cao su non

Đây là một loại cao su non cao cấp có màu đen dạng lỏng, đươc thiết kế trong một chai, giúp bạn sẽ thân thiện. Chúng rất tiện lợi.

Không chỉ giúp chống ồn mà còn giúp bảo vệ chống ăn mòn hay chống han rỉ cho các vết trầy xước của xe khi xe bạn đang lưu thông trên đường. Bạn có thể xịt thẳng và trực tiếp vào vị trí cần bảo vệ của xe bạn. thông thường sẽ là các bộ phận như gầm xe, hốc bánh xe…

Với loại bình xịt chống ồn này cũng có rất nhiều chủng loại với các mức giá không giống nhaubạn sẽ đơn giản lựa chọn và mang trên xe cũng rất tiện lợi.

Mỗi chai chống ồn thường có dung tích là 700ml. Trung bình xe 5 chỗ thường dùng từ 6 bình trở lên. tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn, bạn có thể sử dụng nhiều hoặc ít.

sơn phủ gầm chống ồn ô tô

Ngoài ra, để được thư thái thoải mái Mỗi lần lên xe di chuyển trên đường bạn sẽ Kết hợp với việc nâng cấp dàn âm thanh cho xe hơi của mình trở nên “chất ” hơn.

Như vậy, có thể thấy Chống ồn ô tô bằng cao su non sẽ giúp bạn giảm khá là nhiều phiền phức trong lúc lưu thông. Sẽ khiến bạn tập trung hơn trong quá trình lái xe và mang lại những phút giây cảm thụ âm thạc đích thực ngay trên chính chiếc xe hơi của mình.

3. Quy trình chống sơn phủ gầm ô tô bằng cao su non

CÁC BƯỚC PHỦ GẦM CHO XE Ô TÔ

Bước 1: Tiến hành làm sạch gầm xe
Vệ sinh xe thật sạch bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.
Bước 2: Nâng xe lên và che phủ các chi tiết không phủ sơn

phu-gam-xe
Bước 3: Chuẩn bị các vật dụng quan trọng và bắt đầu tiến hành sơn phủ gầm xe

phu-gam-xe
Bước 4: Gắn lại pô và chờ gầm xe khô

phu-gam-xe

Số lượng dùng dung dịch cao su non sơn phủ gầm cho các dòng xe:
+ 5 chai xho xe 5 chỗ
+ 7 chai cho xe 7 chỗ
Lưu ý: Lắc chai từ 3 – 5 phút trước khi sử dụng và lắc lại trước khi phun gầm xe.
Vậy là chiếc xe đã được sơn phủ xong. Từ nay bạn có thể thoải mái đi chơi mà không phải sợ về vấn đề gầm xe có thể bị hư hỏng nữa!

4. Lưu ý khi thực hiện chống ồn bằng cao su non

Do quá trình này được thực hiện tại các cơ sở bảo dưỡng bên ngoài nên chủ xe cần lựa chọn những cơ sở uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo kỹ thuật viên thực hiện có tay nghề, chuyên môn cao.

Bên cạnh đó, vật liệu thực hiện cho ô tô cũng cần xác định có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo chất lượng lâu dài. Nếu sử dụng vật liệu kém chất lượng, chỉ sau một thời gian ngắn thì các vị trí sơn cao su phủ gầm có thể bị bong ra, gây mùi khó chịu và thậm chí quá trình vệ sinh cũng khó khăn và tốn thời gian, tiền của và công sức.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Sự khác biệt giữa phanh đĩa và phanh tang trống

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: oto, danchoioto, anycar)