Các chuyên gia nhận xét xe Hyundai Santa Fe 2021 facelift mới gây ấn tượng tốt với người dùng về mặt mỹ thuật lẫn công nghệ và tính năng hiện đại.
Giá xe Hyundai Santa Fe 2021
Hyundai Santa Fe | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
2.4 Xăng | 995 triệu | 1,152 tỷ | 1,132 tỷ | 1,113 tỷ |
2.2 Dầu | 1,055 tỷ | 1,22 tỷ | 1,199 tỷ | 1,18 tỷ |
2.4 Xăng đặc biệt | 1,135 tỷ | 1,31 tỷ | 1,288 tỷ | 1,269 tỷ |
2.2 Dầu đáng chú ý | 1,195 tỷ | 1,379 tỷ | 1,355 tỷ | 1,336 tỷ |
2.4 Xăng cao cấp | 1,185 tỷ | 1,367 tỷ | 1,344 tỷ | 1,325 tỷ |
2.2 Dầu cao cấp | 1,245 tỷ | 1,435 tỷ | 1,41 tỷ | 1,391 tỷ |
Đánh giá ngoại thất Hyundai SantaFe 2021
Đầu xe
Điểm lôi cuốn nhất ở phần đầu xe Hyundai Santa Fe 2021 là lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill mới. cũng giống như Hyundai i10 mới, Hyundai Kona… Santa Fe 2021 đã dỡ bỏ hoàn toàn kiểu lưới tản nhiệt cũ với những thanh nan nằm ngang chạy dài thường gặp.
Lưới tản nhiệt Cascading Grill của Hyundai Santa Fe hình đa giác tổ ong mạ chrome đen ở 2 phiên bản tiên chuẩn và chrome bóng ở 4 phiên cao cấp. Kiểu dáng mới này mang đến cho xe vẻ đẹp hiện đại, năng động, lạ mắt và trẻ trung hơn rất nhiều. Lưới cản trước nằm dưới cũng thiết kế theo phong cách tương tự tuy nhiên khít hơn.
Điểm mới thứ hai cũng rất ấn tượng không kém trên xe Santa Fe 2021 đó là cụm đèn pha-cos được tách rời dải đèn định vị, hạ thấp xuống dưới. Lối thiết kế mới này giúp giảm chói cho xe đối diện lại tăng cường độ sáng, mới đây được nhiều hãng xe áp dụng, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến mẫu 7 chỗ giá rẻ Mitsubishi Xpander.
Đèn định vị LED Santa Fe 2021 nằm ở trên cao được dát mỏng trông như đôi mắt híp khá đẹp
Trở lại phần trên, nắp capo Hyundai Santa Fe được dập nổi 4 đường gân rất sâu. toàn bộ đều hướng về lưới tản nhiệt tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo.
Thân xe
Những đường gân dập nổi kết hợp ốp thân mạ chrome, vòm bánh xe mở rộng giúp thân xe Hyundai Santa Fe mới ấn tượng hơn.
Những đường gân dập nổi kết hợp ốp thân mạ chrome giúp thân xe Hyundai Santa Fe 2021 ấn tượng hơn
Lazang Hyundai Santa Fe làm bằng hợp kim nhôm 5 chấu hình cánh hoa, tăng thêm cảm giác lịch lãm cho mẫu crossover. Ở 4 bản đáng chú ý và cao cấp, xe sử dụng lazang 19 inch mới trông cân đối hơn. 2 Phiên bản còn lại vẫn dùng lazang 18 inch.
Đuôi xe
Điểm Điển hình ở đuôi xe Hyundai SantaFe 2021 là cặp đèn hậu LED thiết kế 3D độc đáo, tạo ấn tượng chiều sâu cho đuôi xe.
Điểm nổi bật nhất ở đuôi xe Hyundai Santa Fe là cặp đèn hậu LED thiết kế 3D
Một điểm mới khác ở Santa Fe đó là đèn xi nhan và đèn lùi được dời xuống dưới nằm trên cản sau. Dù lạ nhưng cụ thể việc này lại vô tình gây ra nhược điểm. Bởi cụm đèn này khá nhỏ, lại nằm sâu ở dưới dễ gây khuất tầm nhìn với xe phía sau nếu như chạy qua gần.
Đèn xi nhan Santa Fe 2021 được dời xuống dưới nằm trên cản sau
Cản sau của xe làm bằng nhựa tuy mạ bạc nhưng nhiều người vẫn nhận xét SantaFe 2021 khá kém sang ở chi tiết này. Bên cạnh đó, ống xả kép sắp xếp lệch tuy mạ chrome vẫn không được nhiều lời khen. một số ý kiến cho rằng nếu như sắp đặt ống xả cân xứng 2 bên sẽ đẹp hơn.
Nhận xét nội thất Hyundai SantaFe
Khoang lái
Nhờ vào kích thước bên ngoài lớn hơn mà Hyundai SantaFe 2021 cung cấp không gian nội thất lớn hơn ở cả 3 hàng. Và Hyundai miêu tả nội thất của SantaFe mới theo định hướng gia đình nhiều hơn, điều đấy nghĩa là nó thích hợp với cả những người khổng lồ nhất cho đến nhỏ tuổi nhất.
Bảng taplo được sắp đặt theo chiều ngang, trải dài phía trước bạn với màn hình thông tin thư giãn được đặt độc lập và gắn theo kiểu thẳng đứng. Nằm bên dưới cửa gió điều hòa là bảng điều khiển 3 chiều với nhiềm núm xoay và phím vật lý có màu tương phản với phần nền đen bóng cho vẻ ngoài cao cấp.
Vô-lăng bọc da 3 chấu có nan trung tâm là dạng nan kép được mạ bạc, trong khi 2 nan nằm ngang to bản, tích hơp trên đấy là các phím: cài đặt cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng, điều hướng khác….
Khoang hành khách
Để tối đa hóa sự thoải mái cho hành khách, Hyundai đã di chuyển các công tắc cửa sổ và tay nắm trên SantaFe 2021 để có thêm tiết diện cho khuỷu tay, đồng thời giảm kích thước túi cửa để cho chỗ để chân lớn hơn.
Hàng ghế thứ 2 phù hợp với những hành khách cao khoảng 1m85 trở xuống, trong khi hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với những đứa trẻ ở tuổi thiếu niên do không gian chân và đầu gối hơi chật chội.
Thế nhưng, hành khách ở hàng ghế cuối có thể đơn giản ra/vào bằng cách trượt và nghiêng hàng ghế thứ 2 về phía trước. Các cửa sổ nhỏ và kính màu khiến cho không gian hàng thứ 3 khá tối, tuy nhiên it nhất có một vài lỗ thông gió điều hòa để ngăn hành khách không quá nóng
Khoang hành lý
Hyundai SantaFe mới có dung tích khoang hành lý là 547 lít, ít hơn so với một số xe cùng phân khúc nhưng nếu bạn phải cần thêm không gian có thể hạ hàng ghế thứ 3 xuống.
Và nếu như bạn cần nhiều không gian hơn nữa có thể lật hàng ghế giữa xuống theo tỷ lệ 60/40 để có thể đạt được 1.625 lít.
Thông số kỹ thuật Hyundai SantaFe 2021
Có toàn bộ 6 phiên bản, Hyundai Santa Fe có 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu Diesel:
- Động cơ xăng 2.4Gdi: công suất cực đại 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút liên kết với hộp số tự động 6 cấp Shifttronic.
- Động cơ dầu 2.2 e-VGT: công suất cực đại 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.
Hyundai SantaFe 2021 có 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu Diesel
Hyundai Santa Fe dùng 2 loại truyền động: hệ thống dẫn động cầu trước FWD và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Hệ thống dẫn động HTRAC thừa hưởng từ dòng Genesis. Với HTRAC, lực phân phối đến 4 bánh được xoay chỉnh theo tỷ lệ khác nhau tuỳ vào điều kiện vận hành, giúp tăng độ bám, an toàn khi vào cua.
*Kéo bảng sang phía phải để xem rất đầy đủ thông tin
thông số kỹ thuật Santa Fe | 2.4 xăng | 2.2 dầu | 2.4 xăng đặc biệt | 2.2 dầu đáng chú ý | 2.4 xăng cao cấp | 2.2 dầu cao cấp |
Động cơ | 2.4 Xăng | 2.2 Dầu | 2.4 Xăng | 2.2 Dầu | 2.4 Xăng | 2.2 Dầu |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 188/6.000 | 200/3.800 | 188/6.000 | 200/3.800 | 188/6.000 | 200/3.800 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 241/4.000 | 441/1.750 – 2.750 | 241/4.000 | 441/1.750 – 2.750 | 241/4.000 | 441/1.750 – 2.750 |
Dung tích bình xăng (lít) | 71 | 71 | 71 | 71 | 71 | 71 |
Hộp số | 6AT | 8AT | 6AT | 8AT | 6AT | 8AT |
Truyền động | FWD | FWD | HTRAC | HTRAC | HTRAC | HTRAC |
Lốp | 235/60 R18 | 235/60 R18 | 235/55 R19 | 235/55 R19 | 235/55 R19 | 235/55 R19 |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Liên kết đa điểm | |||||
Phanh trước/sau | Phanh đĩa |
‘
VẬN HÀNH.
“Trái tim” xe Ford Everest Sport 2021 là khối động cơ Turbo Diesel, dung tích 2.0 lít i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp cho công suất cực đại 180 Ps tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Cỗ máy trên sẽ được liên kết với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Theo đưa ra của nhà cung cấp, Ford Everest Sport 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể như sau:
- Mức tiêu hao nhiên liệu đường nội đô: 9,1L/100 Km
- Mức tiêu hao nhiên liệu đường ngoài đô thị: 6,1L/100 Km
- Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp: 7,2L/100 Km
Kết
Ford Everest Sport 2021 sẽ là lựa chọn hướng đến những đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự mới mẻ. Dù vậy, để trở thành một mẫu SUV thể thao như đúng tên gọi, Ford Everest Sport sẽ còn phải thay đổi nhiều thứ chứ không những riêng gắn bộ bodykit như phiên bản mới về nước ta hiện nay.
Xem thêm : Điểm danh các mẫu xe máy dưới 30 triệu đáng mua
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: danchoioto, oto, giaxenhap)