Mua xe máy cũ an toàn, chất lượng, giá rẻ là điều mà rất là nhiều người phải đắn đo. Vậy làm gì để mua được một chiếc xe máy cũ vừa ý, cùng tìm và phân tích một số kinh nghiệm mua xe máy cũ và bỏ túi cho mình một chút tinh tế khi đánh giá xe để chọn được một chiếc xe cũ tốt chất lượng và “ngon” giá nhé! Bài viết này sẽ chía sẻ Kinh nghiệm mua xe tay ga cũ giá rẻ, chất lượng.
Kinh nghiệm mua xe tay ga cũ giá rẻ, chất lượng

Xác định số tiền bạn sẽ chi cho việc mua xe
Bình thường, những người mua xe cũ thường là những đối tượng đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Vì thế, điều trước tiên, bạn hãy xác định xem bạn có thể dành ra bao nhiêu tiền để mua xe. Từ đây, sẽ lựa chọn đến mẫu xe, dòng xe thích hợp với ngân sách bạn sẽ chi.
Ngoài mức phí bỏ ra để mua xe, bạn cũng nên bắt tay vào tìm hiểu về các số tiền bỏ ra phí khác như phí sang tên đổi chủ hay phí sửa chữa xe theo ý muốn cá nhân,….
Tìm hiểu rõ tất cả thông tin người bán xe tay ga cũ giá rẻ
Nếu như mua lại xe của người thân quen thì chắc chắn bạn đã nắm rõ thông tin của xe & người bán. Mặc dù vậy nếu bạn chọn mua xe tay ga giá rẻ tại một cửa hàng bán hàng xe máy cũ thì hãy tìm hiểu thật cẩn thận & kỹ càng để hạn chế trường hợp mua phải giá đắt.
Đánh giá tổng thể xe máy cũ
Cách chuẩn xác quan trọng là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ & quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Theo kinh nghiệm chọn xe cũ, một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe”, nghĩa là tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành thông thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.
Quan sát sắc màu của sơn ở những chỗ khuất rồi so sánh với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể đơn giản nhìn thấy những khu đã vực được “tút” lại bởi màu sơn & độ bóng sẽ không đều nhau. Nước sơn “gin”, được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp sẽ không thể bị bong tróc, theo thời gian dùng, bề mặt sơn chỉ mòn dần đi.
Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, đi-ốt nạp. Một chiếc ắc-qui còn tốt thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi-nhan/còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.
Để kiểm tra giảm xóc trước cần bóp chặt phanh trước rồi nhún mạnh nếu thấy tiếng kêu lục cục là giảm xóc đã kém hoặc bị chảy dầu, giảm xóc trước còn tốt có độ nhún sâu và êm ái, bề mặt ống nhún bóng sáng không có tỳ vết hay vệt dầu loang. Với giảm xóc sau, có thể kiểm tra bằng việc tải nặng (2 – 3 người) nếu không có tiếng kêu lạ, xe cân bằng, êm ái chứng tỏ chất lượng còn tốt.
Xem thêm: Bảo dưỡng xe máy là gì cũng những lưu ý khi bảo dưỡng
Chọn những chiếc xe chính chủ, có giấy tờ đầy đủ
Kiểm tra động cơ xe
- Bề mặt động cơ không bị xước, ốc vít không bị biến dạng
- Âm thanh của động cơ rất trong, không gầm rú hoặc xuất hiện những âm thanh lạ
- Bô xe khi nổ máy không xuất hiện khói đen. Vì khói đen chứng tỏ bô xe có vấn đề, có thể là xuất hiện nhiều bụi trong bô
- Đề mày đơn giản, ổn định, đèn & xi nhan xe hoạt động tốt chứng tỏ bình ác – quy hoạt động bình thường
- Kiểm tra bộ phận giảm xóc và thắng xe
- Kiểm tra chất lượng dầu nhớt của động cơ: Nếu như nhớt còn trong vạch max và min tức là vẫn còn, dưới vạch min là hết. Bên cạnh đấy, nếu như nhớt có màu đen thì đấy là nhớt cũ, chứa nhiều bụi bẩn, cần phải thay ngay
- Lái thử xe thấy động cơ chạy êm, không phát ra tiếng ồn lạ, qua các đoạn đường gồ ghề giảm sóc và bộ phận nhún hoạt động đều đặn là được
Dàn áo xe tay ga cũ
Quan sát màu sắc của sơn ở những chỗ khuất rồi so với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể đơn giản nhìn thấy những khu đã vực được “tút” lại bởi màu sơn & độ bóng sẽ không đều nhau.
Nước sơn “gin”, được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp đã không thể bị bong tróc, theo thời gian sử dụng, bề mặt sơn chỉ mòn dần đi. Nên khi xoa tay vào những nơi thường bị sơn lại như: ốp đầu, ốp sườn…, nếu có cảm giác hơi sần thì chứng tỏ xe đã bị sơn lại.
Xemt thêm: Độ đèn led cho xe máy và những lưu ý cho giới trẻ Việt
Kiểm tra các bộ phận khác trên xe tay ga cũ:
Ngoài ra bạn cũng phải kiểm tra thêm các bộ phận khác trên xe như: Bình ắc quy, đèn xe, giảm xóc, phanh xe.
Lái thử xe tay ga

Việc không thể nào quên khi đi mua xe tay ga cũ đề nghị chủ xe cho lái thử. Khi trải nghiệm lái thử xe bạn có thể cảm nhận được rõ nhất trạng thái vận hành của chiếc xe đấy còn tốt không, có ổn định, êm ái không & chắc chắn của xe.
Nếu xe hoạt động ổn định, không có tiếng kêu lạ khi đi xe ở vận tốc nhanh & chậm thì xe vẫn còn rất tích cực.Thêm vào đó bạn nên đi thử xe trên các quãng đường không bằng phẳng để xem độ giảm xóc & thử phanh của xe.
Kiểm tra hệ thống điện trên xe tay ga cũ
Bên cạnh động cơ, bạn cũng cần quan tâm đến hệ thống điện của xe. đấy là xi nhan, còi, đề xe. Nếu một chiếc xe có ắc quy tốt, tất cả các yếu tố trên vẫn hoạt động tốt, nếu không bạn có thể mất từ 1-3 triệu đồng để thay ắc quy mới cho xe.
Thương lượng giá khi mua xe tay ga cũ

Cái này cực kì quan trọng. bạn phải nắm được xe tay ga cũ Giá bán mà tôi sắp mua là bao nhiêu (bạn có thể dễ dàng đọc thêm giá trên các trang mua bán xe máy cũ) để trừ hao mòn sau thời gian dùng, cũng như hư hỏng thực tế trên xe. đưa ra tỷ lệ tốt nhất.
Nhìn chung, đừng để người bán xe tay ga cũ quá chủ động, bạn cần chủ động mua xe tay ga cũ với giá tốt nhất.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm mua xe tay ga cũ giá rẻ, chất lượng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (kiemtraxecu.com, zivi.vn,…)