Chuyên mục: Kinh nghiệm

on

Mua xe cũ sẽ giúp các bác tiết kiệm được khá nhiều chi phí và được “lên đời” so sánh với số tiền mà mình đang có. Thế nhưng nếu như không có các mối quen biết hay có kinh nghiệm mua xe cũ sẽ thì khả năng mua phải “hàng dựng” sẽ khá cao. Bên cạnh việc nhờ sự hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, những người có trải nghiệm mua xe cũ thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp các bác tìm ra một mẫu xe cũ thích hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua xe hơi cũ mà chúng tôi tổng hợp được.

Kinh nghiệm mua xe hơi cũ – Lý do vì sao nên mua xe ô tô cũ?

Những kinh nghiệm vàng khi mua ô tô cũ

Trong trường hợp bạn đang muốn mua 1 chiếc xe để phục vụ cho nhu cầu di chuyển hay làm dịch vụ lái xe nhưng không quá dư dả về mặt tài chính thì mua xe ô tô cũ là lựa chọn thật sự thích hợp. Lựa chọn xe ô tô cũ sẽ giúp người mua giảm thiểu sức ép về vấn đề tiền bạc vì giá bán xe đã qua sử dụng không hề đắt đỏ.

Thực tế, cùng một số tiền, nếu mua xe mới bạn sẽ chỉ mua được dòng xe tầm trung nhưng nếu mua xe cũ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe sang đến từ các thương hiệu đình đám như BMW, Audi, Mercedes… đáng chú ý nếu là người có chuyên môn và kinh nghiệm về ô tô bạn còn có thể mua được chiếc xe cũ chất lượng với mức giá rất ‘mềm’.

Tuy vậy, mua xe ô tô cũ sẽ là con dao hai lưỡi đầy nguy cơ đối với những khách hàng còn non kinh nghiệm. Bởi chủ xe cũ có thể đã sơn sửa và thay các chi tiết, bộ phận trên xe để ‘qua mặt’ người mua. Thậm chí, có thể đấy là chiếc xe từng va quệt, gây tai nạn, taxi ‘hoàn lương’ đã được ‘mông má’ lại tuy nhiên bạn hoàn toàn không thể nhận nhận biết điều đấy.

Một số kinh nghiệm mua xe hơi cũ

1. Mua ôtô cũ phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ

Đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, thì giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm… cực kì quan trọng. Nó cho bạn biết những người chủ sở hữu trước đó; quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới; điều kiện để lưu hành xe về sau.

2. Kiểm tra kỹ xe trước khi mua

Kiểm tra thân vỏ trước khi mua xe hơi cũ

Nhiều người mua ôtô cũ khi nhìn thấy thân vỏ xe mới, đẹp sẽ chểnh mảng, không kiểm tra kĩ. đây là một sai lầm khi mua xe cũ. Do đó, hãy kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét… Để nhận định tuổi thọ, độ bền của xe.

Sau đó, bạn hãy kiểm tra độ mòn lốp xe để đánh giá chất lượng chiếc xe hiện tại.

Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái. Bởi một chiếc xe sử dụng nhiều thì phần ghế lái sẽ mòn.

Kiểm tra nội thất

Đánh giá độ mới của nội thất xe. Để kiểm tra nội thất xe ô tô cũ, cần quan sát tỉ mỉ từng chi tiết trong xe bao gồm: cần số, tay mở cửa, ghế, lớp da bọc nội thất xe… xem có bị bạc màu hay không?

Nếu như xuất hiện tình trạng bạc màu trên các chi tiết nội thất kể trên chứng tỏ chiếc xe được chủ cũ dùng thường xuyên.

Thực hiện các thực hành các bước với nút bấm bên trong xe, điều khiển điều hoà, cần gạt, xoay chỉnh cửa lên xuống… nhận xét việc xem các tính năng có hoạt động tốt không? Điều hoà có đủ độ mát hay không? Các nút điều khiển trên xe có gặp phải vấn đề nào không? Nếu các chức năng điều khiển bên trong xe có rắc rối thì giá trị xe cũng sẽ theo đấy giảm xuống.

Quan sát nội thất bên trong xe
Quan sát nội thất bên trong xe

Kiểm tra lốp và bánh xe

Kiểm tra lốp xe bao gồm việc đánh giá tình trạng mới của lốp xe. Các lốp xe nếu bị mòn nhiều sẽ thấy các khe trên lốp nông. Khi đó chứng tỏ là chủ xe không quan tâm tới việc chăm sóc, kiểm tra xe thường xuyên. Quan sát thứ hai là đánh giá xem các lốp xe có nằm trên trục không?

Các lốp xe khi đứng yên mà trục trước sau không thẳng hàng chứng tỏ xe đã có sự liên quan đến khung gầm. Và đây chính là hệ quả của những va chạm mạnh liên quan đến kết cấu xe.

Thông thường, với các va chạm như vậy, thợ mua xe sẽ hạ giá xe rất thấp. Nhưng nếu bạn là người mua để dùng thì hoàn toàn không nên mua những chiếc xe này.

Kiểm tra khoang máy

Sau khi quan sát bên ngoài xe và nội thất bên trong, tiến hành mở khoang máy của xe. Bộ phận này trọng điểm là quan sát két nước ô tô, dầu máy và đánh giá hiện trạng nguyên bản của động cơ.

Quan sát két nước có đủ nước làm mát hay không? Két nước có xuất hiện các vết bảm trong bình hay không? Đây là dấu hiệu cho chúng ta thấy cấp độ chủ xe chú ý đến bảo dưỡng xe ra sao. Nếu như két nước thiếu nước thường xuyên, khiến động cơ của xe không được làm mát hiệu quả sẽ ảnh hưởng tới động cơ.

3. Chạy thử xe trước khi mua

Các bước kiểm tra xe ô tô cũ trước khi mua mà bạn nên biết

Việc chạy thử xe giúp nhận xét tình trạng của xe về năng lực khởi động, tình trạng phanh, trợ lực lái, năng lực tăng tốc và độ trơn tru khi vào số của xe.

Các trường hợp có thể gặp phải khi chạy xe cần chú ý như: khởi động kém, đánh lái nặng, phanh không ăn, tăng tốc chậm, khói xe có màu bất thường (khói đen hoặc khói trắng), khi vào số có tiếng kêu bất thường… toàn bộ những dấu hiệu trên đều cần được chú ý, để nhận xét tốt nhất tình trạng của xe.

Những lỗi về động cơ như năng lực tăng tốc, khả năng khởi động và màu khói xe… có thể là dấu hiệu của việc động cơ xe đã xuống cấp và người mua cần cân nhắc khi chọn lựa xe.

4. Nên ngã giá

Hãy cố gắng hạ giá bằng các lỗi mà bạn phát hiện ở chiếc xe. Hỏi về giá mà người bán mong muốn, sau đấy hạ giá bán theo ý của bạn. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn mong muốn.

5. Thanh toán và giấy tờ

Làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Hãy nhớ giữ bản gốc của giấy đăng ký, chuyển nhượng, lịch sử bảo hành…

Khi thanh toán hoặc đặt cọc, hãy giữ hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ kí của người bán

Tạm kết

Hi vọng với những kinh nghiệm mua xe hơi cũ đã qua sử dụng mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài content này sẽ giúp ích cho bạn chọn được xe ô tô đã qua sử dụng hợp lý cả về lượng và chất tốt nhất với mức giá hợp nhất.

Xem thêmĐánh giá xe Xe Honda City 2021 đánh giá thông số

Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: laodong, danchoioto, oto.com.vn,…)

on

Thi bằng lái xe B2 hết bao nhiêu tiền? Năm 2021 đã thay đổi giá cụ thể là bao nhiêu? Khi đi thi có cần đóng tiền thêm không?… Đó là tất cả những câu hỏi của mọi người trong thời gian gần đây!

Hôm nay, chúng tôi quyết định sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi trên thật cụ thể, chi tiết và dễ hiểu nhất xung quanh chủ đề về chi phí cho việc học và thi bằng lái xe hơi hạng B2 nhé!

Chi phí học bằng lái xe B2 trọn gói cơ bản là 6.500.000đ đã bao gồm chi phí học thực hành và lý thuyết. Không bao gồm học phí học xe đạp cho nhu cầu cá nhân (giá học xe chip là 230.000 đồng / 1 giờ) và học phí thi lý thuyết và thi thử.

Khi đi thi, các bạn phải đóng thêm 1 khoản lệ phí thi lấy bằng lái xe của khối ngành là 585.000 đồng. Lưu ý, phí này Trung tâm không thu mà là cơ quan tổ chức kì thi sẽ nhận.

bảng báo giá cho các gói thi b2

Lưu ý: Đây là báo giá khi các học viên muốn học bằng xe số sàn, nếu ai muốn thi bằng lái xe hạng B1 sẽ học lái bằng xe số tự động. Nếu chưa rõ, các bạn có thể đọc thêm cách phân biệt bằng B1 và B2 để nắm rõ sự khác biệt của hai loại bằng này nhé!

Nhiều học viên không biết chi phí sau khi đăng ký học lái xe là bao nhiêu và chi phí đó đã bao gồm trong giá gốc của bằng lái xe B2 chưa. Bạn nên tìm hiểu và trao đổi rõ ràng với cơ sở giáo dục mà bạn đăng ký học lái xe bằng những thông tin này.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể lướt qua xem các bài Thi Lý Thuyết Bằng Lái Xe B2 tại thilythuyetb2.com, đây là một Website chuyên tổ chức kì thi lý thuyết bằng lái xe ô tô online để được giải đáp các thắc mắc mà các bạn có thể có.

Xe tập

Để đảm bảo rằng học viên học lái xe nghiêm túc và có được bài kiểm tra tốt nhất, xe đạp sức khỏe được trang bị chip theo dõi và chấm điểm tự động. Chi phí lắp đặt thiết bị xe đạp tập gym cũng đã bao gồm trong giá học bằng lái xe B2.

  • Chi phí học chip: 300.000 VND / 1 giờ

Lệ phí thi B2

Thông thường, sau khi trừ chi phí đào tạo lái xe, lệ phí thi bao gồm:

  • Lệ phí thi lý thuyết: 90.000 VNĐ

  • Chi phí thi bằng lái xe trong ảnh: 300.000 vnđ

  • Phí thi đường phố (bài tập giao thông công cộng): 60.000d

Lệ phí thi trường

  • Lệ phí thi bằng lái xe: 135,000 VND

Phí chỉ được trả một mức tại một thời điểm. Ví dụ, khi bạn thi lý thuyết, bạn chỉ phải trả tiền cho phần thi lý thuyết. Sau khi vượt qua phần thi lý thuyết, việc nộp lệ phí thi thực hành bắt đầu và tiếp tục cho đến khi kết thúc quá trình thi. Nếu bạn thi trượt, hãy nộp lệ phí cho phần đó và thi lại.

Hình ảnh và một số kinh nghiệm cần biết khi học và thi sát hạch lái xe trên đường

1. Thực hiện theo các biển báo, vạch kẻ đường và thông báo trên xe sát hạch một cách bình tĩnh và tự tin.

2. Bạn cần nhớ những bước cơ bản khi lên xe ô tô. Thắt dây an toàn, bật xi nhan trái khi xuất phát và tắt xi nhan khi nghe tín hiệu “bíp” từ xe.

Điều này không chỉ giúp bảo toàn điểm số của bạn mà còn củng cố tinh thần để bạn thực hiện những bài kiểm tra khó và phức tạp sau này. Về tư tưởng cũng vậy, nó chiếm tới 60% khả năng đậu không đạt trong bài thi.

3. Tất cả các lớp phải lên hình của lớp đó (có hướng dẫn dưới mặt đường). Hạng B2 có chữ B2 và hạng C có chữ C. Khoảng cách an toàn không bị trừ là 5m.

4. Trong quá trình sát hạch lái xe, hãy đạp chân phải vào phanh và chờ tình huống bất ngờ hoặc giảm tốc độ và chỉ về số 1 trong hình. Đừng chạy nhanh.

5. Những điều bất ngờ có thể xảy ra. Nếu bạn phải đạp phanh để dừng xe hoàn toàn, trước tiên tay phải của bạn phải bật đèn và giữ yên tay không buông ra. Nằm bấm nút, chờ hết tín hiệu tắt đèn, đạp xi nhan bên phải để xe tiếp tục bài thi.

6. “Chân dốc” không được tham lam để đạt điểm tuyệt đối. Bạn phải chấp nhận đau đớn khi bị trừ 5 điểm để giữ vốn và chuẩn bị tâm lý cho lớp học “bánh xe lăn” của mình. Ngay cả khi điều đó không sao, việc xuống dốc sẽ khiến bạn mất tập trung và bánh xe trở nên không tì vết. Nếu bạn phá hạn mức trừ 25đ -> RA KHỎI không cần hỏi ngay, chưa kể nếu không cẩn thận.

7. Bài 4 “Tra bánh xe” cần thiết để ô tô có thể lắp vào bánh xe. Nếu bạn rời đi, hãy rời đi ngay lập tức. Tốt hơn là bỏ qua dòng. Chỉ bị trừ 5đ và không bao giờ bỏ bài không đúng thứ tự.

8. Vượt gần hết góc vuông trước khi rẽ phải và khi đến ngã tư phải đi chậm gặp đèn xanh -> Chạy luôn vì dừng ở đèn đỏ rất dễ không có vạch, phạt 5đ.

9. Bạn phải bật Shinhan khi rẽ ở ngã 4. Qua 4 lần qua ngã tư: đi thẳng tại ngã 4 1 & 2, rẽ trái tại ngã 3 -> rẽ trái tại Shinhan, rẽ phải tại ngã 4 -> rẽ phải tại Shinhan.

10. Nếu bạn thấy rằng bạn đang cố gắng cuộn một hàng khi sáp nhập nhà để xe của bạn, hãy di chuyển về phía trước để loại bỏ việc lăn và cẩn thận không để cuộn hàng. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ lỡ một dòng, hãy nhớ quay lại và hoàn thành bài viết. , Không bấm đi bấm lại nhiều lần, vì mỗi lần ra vào sẽ bị lỗi trừ 5đ / giờ (rất có thể lỗi sẽ trừ nhiều lần).

11. Nếu lên số, chuyển sang số 2, tốc độ> = 25 km / h, khi giảm số, giảm tốc độ tối đa và về số 1 = <23 km / h trở xuống.

12. Khi lái xe trong hình, bất kể hạng nào, dù có lỡ vạch, bạn vẫn chạy, không bao giờ dừng lại vì cứ 3 giây máy tính lại dừng, trừ 5 đồng.

13. Bài thi Chạy dài – Mỗi học sinh chỉ cần chạy khoảng 2km, nhưng giám khảo có kỹ năng bật, tắt và thắt dây an toàn, chỉ chú ý trong 200m đầu tiên, học sinh đã ổn định hay chưa hoặc đang kéo rắn trên. Đường. ..

Về phần thực hành sa hình B2

Nhược điểm của chương trình thử nghiệm bằng ô tô cảm ứng

  • Đừng bỏ lỡ nó vì nó là một cái máy. Kể cả những trường hợp 50/50 thì cũng làm quá lên (trước đây bạn có thể đi khi nhân viên kiểm tra đang ngồi bên cạnh nhưng máy đã được lập trình để xử lý các tình huống 50/50. 50) Theo hướng bắt lỗi, bất chấp chủ quan. Hoặc nguyên nhân khách quan.

  • Học sinh phải làm việc độc lập

  • Bắt buộc khi đi học lái xe ô tô đến trường chạy qua bãi gồ ghề, học viên phải thực hành trên địa điểm thi bằng xe judo.

 

on

Công nghệ kiểm soát hành trình Cruise Control ngày càng phổ biến thì việc hệ thống có thể bị lỗi là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy cần phải bình tĩnh và xử lý đúng cách để tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

1. Cruise Control là gì?

Công nghệ điều khiển hành trình (Cruise Control) là hệ thống ra đời nhằm mục đích giúp tài xế giảm bớt việc bằng cách duy trì xe chạy ở tốc độ đã được thiết lập trước mà không cần giữ chân ga để điều chỉnh. Phương thức hoạt động cơ bản là xe sẽ tự động bơm ga để chạy.

Ở trạng thái xe chạy Cruise Control, tài xế chỉ cần đánh tay lái và sẵn sàng đạp phanh khi gặp chướng ngại vật. Lúc đó, Cruise Control sẽ tự động bị vô hiệu hóa trở về trạng thái bình thường.

Bởi vì không phải đạp ga nhiều lần nên công nghệ này tiết kiệm đáng kể lượng nhiên liệu hao phí cho xe.

Hiện nay, khi công nghệ kiểm soát hành trình ngày càng phổ biến thì việc hệ thống có thể bị lỗi là điều không thể tránh khỏi. Nếu gặp trường hợp như vậy, lực lượng chức năng khuyên các tài xế nên giữ bình tĩnh, thắt dây an toàn, bật đèn khẩn cấp, và gọi số cứu hộ để được giúp đỡ.

Cài đặt Cruise Control

2. Cách xử lý khi Cruise Control bị hỏng

Cruise Control bị lỗi là một trong những tình huống xe mất làm chủ khá nguy hiểm. Với tình huống này, người lái có thể giải quyết như sau:

Trường hợp 1: Bộ máy phanh vẫn hoạt động

Nếu Cruise Control bị hỏng tuy nhiên phanh vẫn hoạt động thông thường và ổn định, người lái hãy giữ bình tâm, chuyển cần số về N (số mo). Khi mà đã chuyển số thì đạp phanh một cách chậm rãi để xe giảm tốc từ từ, tuyệt đối không được phanh gấp.

Sở dĩ việc phải làm như vậy là bởi khi chuyển xe về số N, động cơ sẽ ngắt truyền động tới hộp số khiến Cruise Control mất tác dụng.

Không sử dụng phanh gấp khi gặp lỗi Cruise Control

Không sử dụng phanh gấp khi gặp lỗi Cruise Control

Trường hợp 2: Xe mất phanh

Trường hợp Cruise Control bị lỗi, xe ô tô bị mất phanh đáng chú ý nguy hiểm hơn. tuy vậy người lái chỉ cần giữ bình tâm và thực hiện một số bước dưới đây:

  • Chuyển xe về mo (số N).
  • Kéo phanh tay thật chậm, nhẹ tay và kéo đều. nếu như người lái kéo phanh tay quá mạnh và nhanh thì xe sẽ bị trượt đi. Trong khi kéo phanh, người lái phải luôn giữ vô lăng.
  • Trong trường hợp phanh tay cũng không hiệu quả, người lái hãy lập tức đẩy cần số liên tục giữa hai số N và D. nguyên nhân là bởi Cruise Control chỉ hoạt động ở một dải tốc độ cụ thểvì lẽ đó khi người điều khiển xe đẩy cần số liên tục giữa hai số D và N, xe sẽ bị ghìm xuống dưới tốc độ mà Cruise Control hoạt động. Việc này khiến bộ máy bị vô hiệu hóa.
  • Khi đã giảm được tốc độ, người lái hãy rất nhanh đỗ xe vào vị trí an toàn và gọi cứu hộ. Đối với trường hợp chỉ bị lỗi Cruise Control thì vẫn có thể tiếp tục hành trình và mang xe đi sửa sau.

Hãy giữ bình tĩnh khi xảy ra lỗi Cruise Control

Hãy giữ bình tĩnh khi xảy ra lỗi Cruise Control

Tuyệt đối không tắt động cơ vì hành động này đồng nghĩa với việc tắt toàn bộ những hệ thống điện, phanh, trợ lực lái… khiến người lái càng khó kiểm soát xe.

Tuy nhiên nếu như xe đang di chuyển trên một đoạn đường thẳng, dài và không có nhiều chướng ngại vật thì có thể chọn giải pháp tắt động cơ nếu như những phương án kia vẫn chưa có hiệu quả.

Tác dụng Cruise Control là cam kết tốc độ đều đặn cho xe ô tô đồng thời giúp người lái không bị mỏi mệt do phải giữ chân ga liên tục. Hệ thống này có nguyên lý làm việc cơ bản đấy là tự động giữ ga khi người lái không đạp.

Bởi vậy nếu như hiểu được cách dùng Cruise Control thì đây sẽ là một trợ thủ xuất sắc cho người lái. Để hệ thống này không bị hỏng hóc bất ngờ, người lái hãy thường xuyên mang xe đi kiểm duyệt và bảo dưỡng ô tô.

Hy vọng bài viết trên hữu ích đối với bạn!

Xem thêm: Có nên mua ô tô máy dầu, ưu điểm so với máy xăng

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: oto, danchoioto, anycar)

on

Sở hữu 1 chiếc xe ô tô hiện nay không hề dễ dàng. Ngoài tiền mua xe hoặc trả góp hàng tháng.

Thì các bác còn phải chi tiền: bến bãi, bảo hiểm, bảo dưỡng, sửa xe….

Nghĩ thôi mà đã đau đầu các bác nhỉ!

Nhưng các bác đừng lo, gi gỉ gì gi cái gì cũng sẽ có cách nhé.

Điển hình trong bài này, các bác sẽ được chia sẻ 5 kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô để giảm thiểu chi phí sửa chữa tối đa.

6 kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô cực hiệu quả

1. Thường xuyên kiểm tra lốp xe

Lốp xe là nơi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với mọi điều kiện khắc nghiệt như: Mưa nắng, đường xá mấp mô, sỏi đá…. Nhưng nó lại đảm nhiệm vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là an toàn cho người ngồi và đảm bảo vận hành trơn tru của xe.

Vì vậy, các bác cần thường xuyên kiểm tra: áp suất lốp, độ mòn lốp, xem lốp có bị quá non hoặc quá căng hơi hay không.

Nếu các thông số luôn ở mức chuẩn của nhà máy đưa ra. Thì có nghĩa xe của bác sẽ

  • Tiết kiệm nhiên liệu hơn

  • Giảm thiểu tối đa rủi ro nổ lốp, xì hơi giữa đường

  • Giúp bác sử dụng lốp được lâu hơn. Kéo dài thời gian thay lốp, đỡ tốn tiền.

  • Kiểm soát độ mòn lốp. Bảo vệ lốp không bị mòn lệch do thừa hoặc thiếu hơn. Từ đó giúp xe không bị lệch lái, lạng lái.

2. Thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch của xe

Kể đến như:

  • Dầu máy (dầu động cơ)

  • Dầu phanh

  • Dầu trợ lực lái (đối với tay lái trợ lực dầu)

  • Nước làm mát động cơ

Đây là kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô mà các bác tài nào cũng cần biết để tự kiểm tra.

Tránh việc để các dung dịch trên cạn kiệt mới bổ sung. Nếu các bác để kiệt mà không biết thì sẽ cực nhanh làm hỏng đến động cơ – trái tim của xe.

Bởi, xe mà đã hỏng đến động cơ thì không chỉ tốn 1 khoản tiền lớn để sửa. Mà khi bán thì cực kỳ mất giá đấy.

3. Kiểm tra hệ thống phanh

Hệ thống phanh là nơi đảm bảo an toàn cao nhất của xe.

Chính vì thế, các bác cần kiểm tra toàn bộ hệ thống phanh gồm có: dầu phanh (đã nhắc ở bên trên), má phanh, chân phanh, phanh tay….

Nếu thấy có hiện tượng xe bị rê bánh, phanh sâu, phanh tay kéo cao. Thì cần ngay lập tức ra gara để xử lý nhé.

Đừng để khi xe đang bon bon trên đường mà lại mất phanh, thì cực kỳ nguy hiểm cho cả mình và người khác.

4. Kiểm tra hệ thống đèn xe

Hệ thống đèn có thể bị chập cháy, bị đọng hơi nước, bị ố chụp đèn…. Thì đều ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng của xế.

Khi các bác lưu thông vào buổi tối, đặc biệt ở những cung đường khó, đồi núi…. Không có đèn cao áp. Thì sẽ rất nguy hiểm khi không kịp thời nhìn được chướng ngại vật.

Chính vì thế cần chăm sóc đặc biệt cho tất cả các đèn trên xe gồm

  • Đèn pha

  • Đèn sương mù nếu có

  • Đèn phanh

  • Đèn chiếu hậu…

5. Chăm sóc nội thất ô tô

Các loại mùi trên xe như: mùi hôi của thuốc lá, mùi ẩm mốc của thảm trải sàn, mùi hôi khi lọc gió điều hòa bẩn, mùi thức ăn….

Là tất cả những loại mùi có thể khiến tài xế bị đau đầu, căng thẳng, mất tập trung khi đang lái xe nhé.

Do vậy, nội thất xe sạch sẽ không chỉ giúp xế của bác sang xịn hơn. Mà nó còn hữu ích cho sự tập trung lái xe của tài nữa đấy.

6. Kinh nghiệm chăm sóc bảo vệ gầm xe

Khi lưu thông trên đường, dù là đường nhựa hay đường đá. Dù trời mưa hay trời nắng. Thì gầm xe luôn phải chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ, đất đá bắn lên, nước mưa, nước cống rãnh….

Tất cả những tác nhân này sẽ nhanh chóng làm gầm xe bị rỉ mọt.

Cụ thể hơn là những đường ống dẫn, nhíp, đĩa phanh, càng A… sẽ bị rỉ mọt. Từ đó nhanh chóng bị rò rỉ và gây ra hỏng hóc nghiêm trọng trên xe.

Kinh nghiệm dành cho bác ở đây là hãy thường xuyên xịt gầm sau khi đi trời mưa, đường đất đá về nhé.

Nếu 6 kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô chưa làm các bác thỏa mãn. Các bác muốn nhiều và nhiều hơn nữa để bảo vệ xế cưng tối ưu. Thì hãy truy cập trang Cường xe cũ 8899.

Sau 1 thời gian nằm vùng theo dõi, đọc rất nhiều bài chia sẻ của Cường xe cũ 8899. Thì thấy nội dung rất dễ hiểu, chi tiết và đầy đủ. Các bác đừng bỏ qua nhé.

Những chú ý đặc biệt khi chăm sóc xe ô tô tại nhà

Tất nhiên chăm sóc ô tô là tốt. Nhưng không phải lúc nào cũng lôi ra để “chăm sóc” được nhé. Cũng có 1 vài lưu ý sau cho các bác

  • Chọn thời điểm trời râm mát để vệ sinh, rửa xe.

  • Nên chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh chăm sóc xe cơ bản như: khăn mềm sạch, nước rửa xe, dung dịch vệ sinh nội thất, bình xịt…

  • Trước khi muốn chăm sóc bảo dưỡng xe thì cần đợi động cơ xe nguội hoàn toàn mới tiến hành kiểm tra.

  • Sau khi rửa xe và vệ sinh nội thất cần lau khô ngay. Không được để đọng nước sẽ hình thành vết ố tại nơi đọng nước.

  • Nên sử dụng các loại xịt dưỡng cho nội thất và xịt bóng cho thân vỏ để bảo vệ xe lúc nào cũng đẹp như mới nhé.

Nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh xe cơ bản

Hy vọng với những kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô trên đây sẽ giúp các bác bảo vệ xế yêu và tiết kiệm chi phí tốt hơn. Cảm ơn các bác đã theo dõi bài viết.