Chuyên mục: Kinh nghiệm

on

Xe tải Suzuki Carry Pro 2021 là dòng xe tải nhỏ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Dòng Suzuki Pro có rất nhiều ưu điểm nổi bật hấp dẫn người mua. Chi tiết về xe Suzuki Carry Pro 2021 giá lăn bánh sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết sau. Các bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

Thiết kế ngoại thất Suzuki Carry Pro 2021 tinh tế

Suzuki Carry Pro 2021 giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam có sự chênh lệch lớn so với các nước trên thế giới. Trước khi tìm hiểu giá bán của dòng xe này thì bạn nên quan tâm đến yếu tố ngoại thất. Mẫu xe Carry Pro có vẻ ngoài nhỏ gọn, sang trọng giúp dễ dàng luồn lách vào các cung đường nhỏ. Hay dễ dàng di chuyển vào các khung giờ cao điểm.

Hinh 1 Thiet Ke Ngoai That Suzuki Carry Pro 2021 Dep

Kích thước xe

Thiết kế xe được phân loại thành 2 loại kích thước tổng thể 4155 x 1680 x 1895 mm và 4480 x 1740 x 2510 mm. Thùng chở hàng phía sau có 3 loại là:

  • 2200 x 1585 x 360 mm

  • 2460 x 1650 x 1690 mm

  • 2460 x 1650 x 1320mm.

Với các kích thước thùng kể trên thì trọng tải xe cũng lần lượt khoảng 1950 kg và 1935 kg. Bán kính vòng quay nhỏ nhất 4.9m nên rất thuận lợi khi xoay trong các con đường nhỏ hẹp.

Đầu xe

Phần đầu xe có thiết kế đơn giản, cụm đèn trước kéo dài đến tận hông xe. Cản trước có nền màu đen giống với bộ lưới tản nhiệt. Điểm nhấn này tạo nên vẻ đẹp cứng cáp khi quan sát từ phía trực diện. Suzuki Carry Pro 2021 có bộ mâm nhỏ 14 inch thích hợp với tổng thể thân hình xe.

Hinh 2 Phan Dau Xe Suzuki Carry Pro Co Thiet Ke Don Gian Cung Cap

Đuôi xe

Phần đuôi xe ấn tượng đặc biệt với cụm đèn hậu hình chữ nhật. Cụm đèn được chia làm 3 khối độc đáo hấp dẫn. Khả năng phát sáng tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Đảm bảo an toàn khi di chuyển cho người lái và các xe tham gia giao thông khác.

Gầm xe

Gầm xe Suzuki Carry Pro 2021 được sơn lót nhiều lớp, hàn kín nhiều phần ở thân dưới và các cạnh. Khi sơn lót dày sẽ đảm bảo độ bền và khả năng chịu lực tác động từ bên ngoài. Bên cạnh đó, ống xả của xe được làm bằng bằng thép không gỉ nên cực bền dù sử dụng lâu ngày.

Nội thất xe Suzuki Carry Pro 2021 hài hòa, tinh tế

Suzuki Carry Pro 2021 giá lăn bánh không quá cao. Giá bán phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Dòng xe này di chuyển linh hoạt trong mọi địa hình. Đặc biệt thiết kế nội thất ấn tượng với sự hài hòa của màu sắc và chất liệu.

Hinh 3 Noi That Xe Suzuki Carry Pro 2021 Hai Hoa

Hơn hết các bộ phận kết hợp với nhau tinh tế tạo nên sự thoải mái khi sử dụng. Phần táp lô của xe có tính thẩm mỹ cao. Vô lăng hai chấu dễ sử dụng và mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn cho lái xe.

Tay lái trợ lực điện điều chỉnh mức độ hỗ trợ tùy thuộc vào tốc độ lái giúp tay lái nhẹ nhàng dễ điều khiển, bàn đạp ly hợp cũng được thay đổi góc mở giúp thoải mái hơn khi điều khiển xe.

Khoang cabin có 2 chỗ ngồi với chỗ để chân khá rộng rãi. Thiết kế chất liệu da thường cho phần ghế ngồi có mức giá thành hợp lý, đảm bảo cảm giác ngồi thoải mái. Ghế lái chỉnh trượt cho khả năng thay đổi tầm chân sao cho phù hợp với vóc dáng của người dùng.

Ngoài ra các thiết bị điện tử như màn hình, cổng kết nối, đầu đĩa CD, Radio, MP3, điều hòa xe đều được trang bị cẩn thận. Đây được xem là một trong những điểm nổi bật khi sử dụng xe Suzuki Carry Pro 2021.

Vận hành an toàn

Khi tìm hiểu về Suzuki Carry Pro 2021 giá lăn bánh, bạn nên chú ý đến độ an toàn khi vận hành. Đây được xem là yếu tố quan trọng để lái xe có thể dễ dàng điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Suzuki Carry Pro 2021 trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,5L cho khả năng sản sinh công suất cực đại 95 mã lực tại 5.600 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 135Nm tại 4.400 vòng/phút và hộp số sàn 5 cấp.

Thiết kế hệ thống treo bao gồm các thanh chống MacPherson và lò xo cuộn ở phía trước. Trong đó ở phần sau là trục cố định và nhíp lá. Phanh xe là dạng phanh đĩa thông gió và tang trống lần lượt cho phía trước và phía sau.

Giá xe Suzuki Carry Pro 2021

Hiện nay trên thị trường Việt Nam đang bán Suzuki Carry Pro 2021 với nhiều giá khác nhau. Báo giá sẽ phụ thuộc vào thiết kế thùng xe như thế nào. Tùy vào dạng thùng kín hay thùng lửng mà sẽ có sự chênh lệch. Mẫu xe Suzuki Carry Pro 2021 chia thành 3 loại là:

Hinh 4 Gia Xe Suzuki Carry Pro 2021 Phu Thuoc Vao Thiet Ke Thung

  • Xe tải Suzuki Super Carry Pro loại mui bạt có giá dao động khoảng 337.000.000 đồng

  • Xe tải Suzuki Super Carry Pro thùng kín có giá dao động khoảng 339.000.000 đồng

  • Xe tải Suzuki Super Carry Pro thùng lửng có giá dao động khoảng 312.000.000 đồng

Ngoài ra, Suzuki Carry Pro 2021 giá lăn bánh còn phụ thuộc vào màu sắc. Nhà sản xuất đang cung cấp cho thị trường hai màu là Trắng và Bạc. Do đó, tùy vào nhu cầu và sở thích của từng khách hàng mà lựa chọn dòng xe phù hợp.

Suzuki Super Carry Pro 2021 trang bị bộ phận cảnh bảo chống trộm, chìa khóa mã hóa điện tử. Xe chỉ có thể khởi động khi mã điện tử được tích hợp trong chìa khóa khớp với mã điện tử có trong khoang cabin. Không những thế, xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nên đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho công việc vận tải hàng hóa vừa và nhỏ.

Như vậy trên đây là thông tin về Suzuki Carry Pro 2021 giá lăn bánh và các ưu điểm nổi bật. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn khi có nhu cầu đặt mua phân khúc xe tải trọng tải nhỏ. Hãy liên hệ với các showroom uy tín để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhé.

Thông tin liên hệ Suzuki Bình Dương Ngôi Sao

  • Địa chỉ: 184c/1, KP 1A, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương

  • Hotline: 0921.911.921

  • Email:kinhdoanh@suzuki-binhduong.vn

  • Website: https://suzuki-binhduong.vn

on

Mua một chiếc xe máy cũ vừa túi tiền tuy nhiên chất lượng còn tốt là điều không dễ. Hãy tham khảo các bước phía dưới để bạn có thể tự mình mua xe máy cũ ưng ý nhé!

Các bước khi mua xe máy cũ – giúp bạn tìm được chiếc xe tốt

1. Tìm xe: Bước đầu tiên khi mua xe máy cũ

1.1 Mua xe máy cũ tại cửa hàng

Mua xe máy đã qua dùng tại cửa hàng bạn có thể lựa chọn mua tại shop xe cũ hoặc mua tại cửa hiệu cầm đồ. Khi lựa chọn mua tại shop bán xe cũ, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín. Những cửa hàng bán xe cũ uy tín sẽ đảm bảo được nguồn gốc xe máy cũ cụ thể và rất đầy đủ những loại giấy tờ xe.

Mua xe cũ tại các cửa hàng chuyên cung cấp xe máy cũ đảm bảo về nguồn gốc xe
Mua xe cũ tại các cửa hàng chuyên cung cấp xe máy cũ bảo đảm về nguồn gốc xe

Khi chọn mua tại các cửa hiệu cầm đồ, bạn dễ mua phải những chiếc xe cũ với nguồn gốc không rõ ràng. Với nguồn gốc xe cũ không rõ ràng rất dễ phát sinh nhiều vấn đề không tốt đối với bạn. Thế nhưng, khi mua tại cửa hiệu cầm đồ, bạn dễ dàng lựa chọn được những chiếc xe cũ còn rất mới và rất tốt.

1.2 Mua xe máy cũ qua mạng internet

Vào thời điểm hiện tại, nhiều người lựa chọn mua xe cũ qua mạng internetđây là hình thức mua xe cũ phổ biến nhất. bạn có thể chọn mua xe cũ thông qua các trang Website rao vặt và mua bán xe máy cũ. Thế nhưng, khi lựa chọn mua xe qua mạng internet bạn phải cần có nhiều trải nghiệm để không mua lầm xe.

Mua xe máy cũng qua internet được nhiều người lựa chọn

Mua xe máy cũng qua internet được nhiều người lựa chọn

Khi lựa chọn mua xe cũ qua internet, bạn không nên ham xe cũ giá tốt mà chọn mua, vì những xe cũ này dễ hư hỏng động cơ. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu kỹ tất cả thông tin người đăng bán xe và kiểm tra xe trước khi giao dịch trả tiền.

1.3 Mua xe máy cũ từ những người quen

Mua xe máy cũ qua những người quen của bạn như: người thân trong gia đình, họ hàng, hàng xóm, bạn bè,… đây chính là giải pháp mua xe cũ an toàn và không vấp phải nhiều rủi ro. Khi chọn mua xe cũ từ người quen bạn không mắc nhiều thời gian cho việc tìm hiểu thông tin người bán xe.

Bên cạnh đấy, việc mua xe cũ từ người quen giúp bạn dễ dàng nắm rõ tình trạng chiếc xe máy đã qua dùng mà mình mong muốn mua. tuy nhiên, khi mua xe cũ từ người quen bạn cũng cần kiểm tra các kiểu giấy tờ của xe.

2. Xác định nguồn gốc của xe máy cũ

Trong mọi trường hợp, tốt hơn hết là bạn nên mua xe chính chủ. Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư.

Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương.

Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư.
Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư.

Việc làm trên sẽ bảo đảm nguồn gốc cụ thể của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe cướp cắp. hơn nữa, nó giúp cho bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá thích hợp.

3. Nhận xét tổng thể bên ngoài

Khi xem xét tổng thể bên ngoài của động cơ, động cơ cần phải đồng nhất cũng như nguyên vẹn với nhau. Bề mặt tổng thể của động cơ không có trạng thái bị vỡ hoặc bị móp méo.

Phần giữa hai lốc máy được ghép lại với nhau không bị hỏng và phải nguyên vẹn.tiếp theo là kiểm tra các con ốc trên lốc hộp số đối với xe số và bộ côn đối với xe tay ga. Các lốc hộp số và bộ côn không có hiện trạng được thay mới. Hơn nữa, các con ốc phải nguyên vẹn không bị toét ở phần đầu ốc.

4. Nhận xét năng lực vận hành của động cơ

Để nhận xét năng lực vận hành của động cơ, bạn phải cần tiến hành chạy thử xe máy cũ. Để đánh giá liệu động cơ của xe cũ có tốt hay không bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

4.1 Động cơ khởi động đơn giản

Động cơ của xe cũ tốt thì khi mà bạn đề sẽ rất đơn giản và nhanh chóngtrong quá trình khởi động xe cũ không xuất hiện các tiếng kêu khó chịu và kéo dài. Bên cạnh đó, khi đề xe cũng không xuất hiện trạng thái xe bị giật.Nên chọn mua xe máy cũ có động cơ khởi động dễ dàngNên chọn Mua xe máy cũ có động cơ khởi động đơn giảnĐối với những xe máy cũ kém chất lượng thì khi khởi động động cơ, xe máy phát ra tiếng ồn khó chịu. Bên cạnh đấy, động cơ kém chất lượng khi tiến hành đề máy sẽ hiển thị tình trạng xe cũ bị giật.

4.2 Tình trạng khi vặn tay ga của xe cũ

Khi vặn tay ga của xe cũ ga của động cơ sẽ lên nhanh chóng và đều. Không xuất hiện dấu hiệu bị ì ạch và xuất hiện những âm thanh lạ gây khó chịu.

Khi nhả tay ga ra, xe cũ giảm nhanh chóc tốc độ. Đối với các động cơ có rắc rối, thì việc vặn tay ga và nhả tay ga đều ì ạch, động cơ phát ra những âm thanh chói tai.

4.3 Nhiệt độ của động cơ

Đối với một động cơ ổn định và tốt, khi vận hành động cơ từ 10 phút đến 15 phút động cơ của xe cũ không quá nóng. Đối với xe số nếu như động cơ tốt, khi quá nóng động cơ sẽ tự động ngắt.

Đối với xe tay ga, việc kiểm tra nhiệt độ động cơ rất dễ dàng. Bạn kiểm tra dựa vào kim chỉ hiển thị của nhiệt kế, một động cơ tốt thì kim chỉ nằm khoảng ở điểm giữa.

4.4 Hiện trạng ăn dầu và ăn xăng của xe cũ

Để kiểm tra liệu xe cũ có ăn dầu hay không, bạn cần phụ thuộc vào độ cạnh tranh nhả ra của xe. Đối với động cơ xe tốt và ổn định thì khi nhả khói lượng khói màu xám rất ít.

Đối với xe cũ có động cơ không ổn định, khi kiểm tra thì lượng khói xám nhả ra nhất nhiều. Điều nàygiúp cho bạn nhận định được phần nào năng lực hoạt động của động cơ xe cũ mong muốn mua.Không nên chọn mua xe máy cũ ăn dầu và ăn xăng quá nhiều

Không nên chọn mua xe máy cũ ăn dầu và ăn xăng quá nhiều. Để kiểm tra liệu xe cũ có ăn xăng hay không, bạn cần kiểm tra mùi xăng khi xe nhả khói ra.

Khi khói được nhả nha có mùi xăng rất hăng và nồng, điều này cho thấy động cơ của xe cũ đang xuống cấp. Khi khói được nhả ra với mùi xăng không nồng thì động cơ của xe không bị xuống cấp và rất ổn định.

5. Lái thử xe khi trước khi mua xe máy cũ

Bạn nên lái thử xe để đánh giá nhất định xe máy cũ khi tiến hành di chuyển có trục trặc gì phát sinh. vì vậy, khi mua xe cũ bạn nên đưa ra yêu cầu lái thử xe để tiến hành kiểm tra năng lực hoạt động của xe máy cũ.

Bạn nên cạnh thử nhiều vòng với nhiều địa hình chạy khác nhau để đánh giá tốt về chất lượng của xe cũ. Khi chạy thử, nếu như xe máy cũ chết máy giữa chừng, phát ra nhiều tiếng kêu khó chịu thì không nên thực hiện giao dịch mua xe.

6. Hết sức thận trọng khi làm hợp đồng mua xe máy cũ

Lưu ý khi mua xe máy cũ cần lưu ý thì hợp đồng mua bán là điều cần thiết và cần thiết bởi hợp đồng mua bán xe máy cũ sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro ảnh hưởng đến giấy tờ xe sau này.

Nếu như bạn đang có nhu cầu bán xe do bạn kiểm soát thì khá đơn giảnnhưng nếu nhờ người khác bán, thì bạn phải làm “Giấy ủy nhiệm” và được địa phương xác thực. Và việc chuẩn bị giấy tờ này cần nên có sự phối hợp giữa bên bán và bên mua.

Đối với bên mua xe máy cũ cần có:

  • Chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản chính
  • Tiền mua xe
  • Các khoản lệ phí sang tên xe

Tạm kết

Trên đây là các thông tin về vấn đề khi mua xe máy cũ cần quan tâm những điều gì để không mua “bị hố”. Mong rằngbài content giải đáp được vấn đề mà bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn lựa chọn được loại xe máy cũ ưng ý và không “bị hố” khi áp dụng những lưu ý mà chúng tôi đề cập đến.

Xem thêmTop 6 Hãng lốp ô tô chất lượng nhất mà bạn nên tin dùng

Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thibanglaixe, kilu, zingnews,…)

on

Xe máy là phương tiện phổ biến nhất tại Việt Nam tuy nhiên số đông lại không quan tâm đến việc làm cách nào để lái xe an toàn. 6 Bước sau đây sẽ giúp ích cho bạn lái xe an toàn hơn. Ngoài ra còn là một số kỹ năng lái xe an toàn khác bạn cần biết nữa đấy.

6 Bước lái xe an toàn

1. Tập trung

Đừng để tâm hồn bạn lơ lửng khi đang chạy xe. Luôn tập trung, đánh giá môi trường xung quanh và kiểm soát tốc độ. Những rủi ro gây tai nạn luôn tiềm ẩn xung quanh bạn, có thể là một người say rượu, một đứa trẻ qua đường… sử dụng điện thoại hoặc nghe nhạc khi đang lái xe sẽ làm bạn mất tập trung, dẫn đến hậu quả khó lường.

2. Nhìn xa và bao quát con đường phía trước

Khi điều khiển xe máy, bạn đừng chỉ phóng tầm nhìn quá gần. Bạn cần nhìn xa hơn và bao quát hết làn đường của mình để có thể phát hiện những mối nguy đang chực chờ. Lưu ý, nhìn quá xa và quá rộng có thể dẫn đến hiện trạng không tập trung được.IFrame

3. Giữ tư thế ngồi thoải mái

Tư thế ngồi cũng chính là yếu tố giúp cho bạn lái xe tốt hơn. Tư thế ngồi đúng là hai tay hơi cong, lưng thẳng, đũng quần cách điểm đầu của yên xe khoảng 2,5 cm.

Khi ngồi không đúng tư thế, người lái xe dễ bị mỏi mệt khi điều khiển xe đi một quãng đường dài. Cùng lúc đó khi gặp những tình huống bất ngờ, giận dữ của người lái xe sẽ bị chậm hoặc không chính xác.

4. Thả lỏng cơ thể

Vẫn còn nhiều người có tâm lý căng thẳng, gồng mình khi lái xe. Hãy thư giãn, thả lỏng cánh tay, thân, vai, cổ và lưng. Tâm lý thoải mái có thể giúp bạn làm chủ và xử lý tình huống nhanh hơn.

5. Tập luyện kỹ năng phanh

Phanh là một kỹ năng căn bản nhưng cũng mang ý nghĩa sống còn khi bạn lái xe trên đường. không biết phanh hay phanh sai cách đều dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Hãy tìm một khu trống và thực hành phanh xe, hiểu được lực phanh và năng lực phanh của mỗi chiếc xe sẽ khiến bạn điều khiển đơn giản hơn.

Khi thuần thục, bạn có thể biết cách dừng xe an toàn khi phanh gấp trong các tình huống bất ngờ. Ngoài phanh thường thường, bạn còn có thể sử dụng phanh động cơ bằng cách về số nhỏ hơn nếu sử dụng xe số hay xe côn tay. Khi đó, động cơ xe sẽ ghì lại, tạo ra một lực hãm lên bánh sau, hỗ trợ hệ thống phanh trên xe.

6. Tham gia các lớp đào tạo kỹ năng lái xe

Bên cạnh 5 bước cơ bản trên, bạn sẽ nâng cao kỹ năng lái xe bằng cách tham gia các lớp huấn luyện kỹ năng lái xe. Các lớp này thường do các hãng môtô tổ chức với các chuyên gia lái xe nước ngoài đứng lớp.

Tham gia các hội nhóm và thực tập thường xuyên cũng là cách nâng cao kỹ năng lái xe.

Các kỹ năng lái xe an toàn

1. Sáng suốt biết được các dấu hiệu

Điều khiển xe máy là bạn đang rời vào hoàn cảnh vừa chủ động vừa bị độngvì lẽ đó hãy tỉnh táo quan sát, lắng nghe những dấu hiệu giao thông như xi-nhan, đèn tín hiệu, còi…để bức xúc kịp thời với bất cứ tính huống nào trên đường.

2. Vượt xe khác khi quan trọng

Phần lớn mọi người cho rằng đi tốc độ chậm, không nên vượt xe khác, đáng chú ý các xe to như ôtô tải, container…là an toàn.

Thế nhưng, thực tế trong nhiều trường hợp, nên vượt những xe to này khi có đủ khoảng trống và thời gian để chủ động tay ga, nếu không rất dễ bị động bởi những tình huống bất ngờ như xe phía trước phanh gấp, rẽ sang hai bên.

Chỉ vượt xe khác khi quãng đường phía trước đủ an toàn. Ảnh: Lazymotobike.
Chỉ vượt xe khác khi quãng đường phía trước đủ an toàn. Ảnh: Lazymotobike.

3. Quan sát rộng

Quan sát rộng đặc biệt cần thiết khi mà bạn di chuyển trên những con đường nhỏ, hẹp nhiều đoạn cắt trong khu dân cư. Luôn sẵn sàng phanh bất cứ lúc nào bằng việc đặt 1 hoặc 2 ngón tay trên tay phanh làm điểm tựa bức xúc.

4. Luồn lách

Với hiện trạng giao thông hỗn loạn như ở Việt Nam, kỹ năng luồn lách cũng rất quan trọng với bạn để tiết kiệm thời gian đồng thời giảm tắc đường. Nhưng hãy lưu ý cho xe di chuyển qua những khoảng không gian nhỏ hẹp ở đúng làn đường và sử dụng rất đầy đủ các tín hiệu cảnh báo giao thông như đèn xi-nhan và còi.

5. Khắc phục điểm “mù” trên gương

Theo các người có chuyên môn LXAT của Honda đất nước ta, gương xe máy cũng có những điểm “mù” giống như xe hơi, tức có những địa điểm mà người lái không thể nhìn thấy được các xe phía sau, bên cạnh qua gương xe.

Do vậy, trong những tình huống không đảm bảo an toàn, người điều khiển cần quay đầu lại quan sát trực tiếp bằng mắt để nhận biết những xe nằm trong vùng khuất tầm nhìn.

Chú ý, chỉ quay đầu thật nhanh qua vai chứ không quay cả người hay vai, vì nếu quay cả người hay vai thì tay lái cũng sẽ quay theo và xe sẽ thay đổi hướng đi, dễ mất thăng bằng và gây nguy hiểm.

6. Ôm cua và giảm tốc

Những kỹ năng đi xe máy an toàn mà ai cũng cần biết

Cần tuyệt đối tránh việc vừa ôm cua vừa sử dụng phanh. điều này sẽ khiến bạn dễ dàng mất lái và trượt ngã bởi hiện tượng trượt bánh do bó cứng phanh bánh trước hoặc bánh sau.

Hãy giảm tốc trước khi vào cua một đoạn, dùng phanh động cơ nếu như được để chủ động về tốc độ. Khi vào khúc cua, tốc độ nên là dưới 40 km/h, và một khi ôm hết đoạn cua, hãy tăng tốc.

Nếu như phải dùng phanh, hãy phanh nhẹ nhàng, phanh đều cả bánh trước bánh sau, tuyệt đối không phanh bất ngờ. Có thể dùng phanh bóp nhả liên tục để giảm tốc, để bánh xe không bị bó cứng.

Tạm kết

Trên đây là một số kỹ năng lái xe an toàn mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp bạn có nhiểu thông tin bổ ích góp phần vào việc điều khiển xe máy hàng ngày nhé

Xem thêm: Top 5 xe hơi 7 chỗ năm 2021 chỗ đáng mua nhất hiện nay

Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vnexpress, zingnews, vietnamnet,…)

on

Xe tay ga dần chứng minh sức hút tại thị trường đất nước ta khi chiếm đến 45% tổng lượng xe bán ra năm 2020. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người không xác định nguyên tắc chăm sóc, bảo trì để tăng tuổi thọ và độ bền của loại xe này. Dưới đây là những điều bạn cần chú ý khi chăm sóc và bảo dưỡng xe tay ga. Chăm sóc và bảo dưỡng xe tay ga định kỳ làm tăng độ bền, loại bỏ sớm nguy cơ gây hỏng hóc nghiêm trọng, tiết kiệm chi phí và thời gian của chủ xe.

Những lưu ý khi chăm sóc và bảo dưỡng xe tay ga

1. Thay bugi định kỳ

Bugi là một bộ phận nhỏ nhưng lại cực kì quan trọng đối với xe tay ga. chức năng của bugi là giúp đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu tạo ra công suất và hoạt động của xe.

Chính vì vậy mà nếu bộ phận bugi có vấn đề hay hư hỏng thì xe sẽ không thể hoạt động được nữa.

Đầu cực của bugi sau một thời gian dùng sẽ bị bào mòn dần gây nên hiện tượng đánh lửa không đều, làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn và xe khó khởi động hơn so sánh với trước đó.

Theo lời khuyên của các người có chuyên môn thì nên thay bugi một khi chạy được 10.000 km là tốt nhất. Việc kiểm tra và thay bugi đúng định kỳ sẽ giúp chiếc xe tay ga của bản hoạt động luôn ổn định và đảm bảo chất lượng tốt.

bảo dưỡng xe tay ga
Bugi là một bộ phận nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng đối với xe tay ga

2. Bảo dưỡng xe tay ga theo khuyến nghị

Xe mới nên được bảo trì/bảo dưỡng khoảng 2-3 tháng/lần hoặc theo số km đã chạy. Với xe đã sử dụng thời gian dàingười dùng cần cảm nhận những dấu hiệu khác thường như: nóng máy, ì ạch, động cơ ồn, khó khởi động hoặc tiêu tốn nhiều xăng.

Khi gặp các hiện trạng trên, chủ xe cần đến ngay trung tâm bảo hành, nhờ sự tư vấn của những người có chuyên môn để tránh làm trạng thái xe trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Chăm sóc bộ truyền động

Xe gặp sự cố về truyền động thường gây nhiều phiền phức và phung phí thời gian. tuy nhiên, không nhiều người dùng có năng lực biết được các sai lầm ở hệ thống này.

Bạn cần nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia, không nên tự ý “chẩn đoán” và sửa chữa. Xe phải có lịch bảo dưỡng ở từng giai đoạn, dây cu-roa nên kiểm tra định kỳ, vệ sinh nồi xe sau mỗi 2.000 km di chuyển và đầu tư nồi mới sau khoảng 20.000 km.

4. Kiểm tra thay dây curoa xe ga

Dây curoa xe tay ga có trách nhiệm kiểu như xích tải trên xe số, được sử dụng để truyền lực từ máy làm quay bánh xe sau và đẩy xe đi.

Dây curoa (xe ga): nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những dấu hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất, bạn nên kiểm tra dây curoa sau 8000km và thay sau 20.000km. tuy nhiên, việc thay dây curoa có thể xảy ra sớm hoặc muộn hơn tùy theo trạng thái dùng xe của mỗi người.

5. Kiểm tra thay nước làm mát xe tay ga

Nước làm mát động cơ cũng không kém phần quan trọng so sánh với nhớt máy nha các bạn.

Hầu hết xe tay ga vào thời điểm hiện tại đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá là nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

6. Thường xuyên rửa xe

Cách rửa xe tay ga sạch, đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Ngại rửa xe vì cho rằng xe sẽ bẩn ngay sau khi rửa chính là một sai lầm trong lúc bảo quản xe mùa mưa phùn. Nên nhớ rằng bùn đất bám lâu ngày trên xe có nồng độ các chất ăn mòn cao hơn nội địa mưa.

Dù rửa xe thường xuyên không giúp giữ xe luôn sạch nhưng việc đấy làm giảm lượng chất ăn mòn bám trên xe. Ngoài ra, khi xe được rửa thường xuyên, điều kiện để xảy ra công đoạn ô xy hóa sẽ giảm đi. Nhờ đấy hiện tượng hoen rỉ có thể được giảm bớt.

7. Bỏ thói quen điều khiển xe số

Nhiều người mới chuyển từ xe số sang xe ga thường có thói quen vù ga, phanh, để nổ rồi thốc ga ngay… Như xe số, và thường chỉ bóp phanh bên phải (phanh trước) khi gặp các tình huống bất ngờ.

Trong khi đó, xe ga thường có đường kính bánh xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn, nên nếu như chỉ bóp riêng phanh trước khi chạy tốc độ cao rất dễ xảy ra hiện tượng bó cứng, trượt bánh, mất lái…

Do đó, bạn hãy luôn sử dụng cùng lúc đó cả 2 phanh trước và sau để bảo đảm an toàn. Hiện một vài loại xe ga đời mới được trang bị hệ thống phanh cùng lúc đó (CBS), chỉ cần bóp phanh trái là có thể hỗ trợ phanh cả 2 bánh…

Thói quen thốc ga rồi phanh gấp với xe ga sẽ làm cho cụm côn ly hợp và dây cu roa truyền động nhanh bị hỏng hơn, cũng giống như làm cho xe bạn “ăn” xăng hơn rất nhiều so với đi đều ga. Vì lẽ đó, cần luyện thói quen giữ tốc độ ổn định, đều tay ga khi vận hành.

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý trong quá trình chăm sóc và bảo dưỡng xe tay ga. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chiếc xe tay ga của bạn luôn mới và ít hỏng hóc nhé!

Xem thêm: Đánh giá xe Yamaha Janus 2021 có gì đặt biệt?

Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: zingnews, shop2banh, cartimes,…)