Liệu bạn đã có cho mình chiếc xe ưng ý và tốt nhất chưa ? Càng ngày thị trường xe càng rộng lớn và ra nhiều mẫu xe mới, việc chọn lựa một chiếc xe phù hợp mình cũng rất là khó khăn. Vì vậy để hỗ trợ cho bạn lựa một chiếc xe ưng ý nhất thì hôm nay linhkienxehoi.vn sẽ tổng hợp những review xe Toyota Cross nhé.
Cùng review xe Toyota Cross chi tiết về ngoại thất
Đầu xe
Đầu xe Toyota Corolla Cross 2022 quyến rũ với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, tạo hình 3D bắt mắt. Cụm đèn trước thanh mảnh duy trì sắc sảo. Tất cả cản dưới bằng nhựa đen nhám mở rộng hầm hố. Về tổng thể, thiết kế Corolla Cross sử dụng những đường nét cắt xẻ dứt khoát, kết hợp nhiều cụ thể mạ chrome, viền đen bóng và nhựa mờ đem đến cảm xúc mãnh liệt, dữ dằn, nam tính.
Theo review xe Toyota Cross thì bộ máy đèn trước khiến không ít người bất ngờ với sự “chịu chơi” của hãng Toyota lần này. Phiên bản Corolla Cross 1.8V và 1.8HV được cung cấp đèn Full-LED với đèn pha Projector, dải LED định vị vuốt ngang cạnh trên. Đèn trang bị công dụng tự động bật/tắt, đèn pha tự động. Riêng bản 1.8G dùng đèn Halogen, đèn ban ngày Halogen. Đèn vẫn cung cấp chức năng tự động/bật tắt nhưng không có chức năng đèn pha tự động. Cả 3 phiên bản Corolla Cross đều cung cấp đèn sương mù LED bóng tròn.
Xem thêm: Top 10+ Xe máy cho học sinh 50cc đời mới không cần bằng lái
Thân xe
Nhìn từ bên hông, thân xe Toyota Corolla Cross 2022 có form dáng đẹp, khá sang với kiểu đầu xe thon dài. Những đường nét thiết kế gân guốc tiếp tục được sử dụng càng tạo cảm giác năng động, thể thao.
Theo review xe Toyota Cross thì cửa kính được viền chrome trên cao, kết hợp cột chữ C màu đen tạo hiệu ứng trần xe nổi bắt mắt. Phía trên có thanh giá nóc và ăng ten vây cá. Vòm bánh xe Corolla Cross thiết kế vuông vắn. Toàn bộ cạnh dưới thân xe được ốp nhựa mờ chạy dài từ trước đến sau, nhấn ở khu vực trung tâm là phần ốp to bản hơn.
Gương chiếu hậu Toyota Corolla Cross thiết kế tách rời cột A phối hai màu, tích hợp phong phú các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ. Riêng bản 1.8V và 1.8HV cộng thêm tính năng tự điều chỉnh khi lùi. “Dàn chân” Toyota Corolla Cross 2022 cũng thiết kế hợp lý với cách điệu chung của xe. Ở bản 1.8V và 1.8HV dùng lazang hợp kim 18inch 5 chấu kép sắc bén kết hợp bộ lốp 225/50R18. Còn bản 1.8G dùng lazang 17inch cùng lốp 215/60R17.
Đuôi xe
Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2022 ấn tượng không kém với những đường nhấn nhá góc cạnh. Cụm đèn hậu theo cách điệu thanh mảnh sắc sảo tương tự đèn trước, nổi bật với dạng khối 3D có dải phanh LED hình L ngược. Cả hai đèn được liên kết chặt chẽ với nhau bằng 1 thanh chrome bản to cho cảm giác khá thương hiệu cao. Cản sau cũng dùng nhựa đen nhám khoẻ khoắn và cứng cáp.
Cùng review xe Toyota Cross cụ thể về nội thất
Thiết kế chung
Theo review xe Toyota Cross thì thiết kế bên trong cũng có sự chuyển biến đầy mới lạ và tối tân, khác với cách điệu chung trước đây của xe nhà Toyota. Nội thất Corolla Cross có hai tone màu để chọn lựa là đen hoặc nâu đỏ. Chất lượng các cụ thể nội thất cũng giống như cấp độ hoàn thành lắp ráp được phản hồi tích cực.
Taplo Toyota Corolla Cross theo cách điệu dễ dàng tuy nhiên không kém phần tinh tế. Vẫn dùng những đường nét thiết kế chắc chắn, góc cạnh đem lại cho phần “mặt tiền” nội thất Corolla Cross vẻ mạnh mẽ, thể thao. Taplo và ốp cửa dùng nhiều chất liệu nhựa mềm kết hợp chỉ đôi tạo cảm giác tương đối cao cấp. Có một nhược điểm nhỏ là màn hình trung tâm Corolla Cross dù được bố trí cao tuy nhiên lại không phải dạng nổi theo xu hướng mới như trên Hyundai Kona hay Kia Seltos mà vẫn còn phần bệ đằng sau khá dày và thô.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Với kích thước lớn, đặc biệt là chiều dài cơ sở đến 2.640mm – dài nhất trong phân khúc crossover SUV hạng B hiện nay, Toyota Corolla Cross mở ra một không gian nội thất phổ biến ở cả hai hàng ghế. Xét về kích thước, giới chuyên môn đánh giá Corolla Cross nằm giữa phân khúc xe gầm cao hạng B và hạng C, chứ không hẳn là hạng B. Điều này giúp Cross có lợi thế cạnh tranh cả hai phân khúc này.
Theo review xe Toyota Cross thì hệ thống ghế ngồi được bọc da đục lỗ ở cả 3 phiên bản. Ghế thiết kế cũng giống như “người anh em” Toyota Camry mới, trọng điểm chú trọng sự dễ chịu. Hàng ghế trước Toyota Corolla Cross phần tựa đầu to bản, tựa lưng tạo khối nâng đỡ tốt. Cả 3 phiên bản đều có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.
Hàng ghế sau Toyota Corolla Cross tựa đầu 3 vị trí, có bệ để tay trung tâm tích hợp ngăn đặt cốc. Tựa lưng và mặt ghế thiết kế khá phẳng. Nhờ phần trần xe uốn cong nên không gian trần ghế sau Corolla Cross thoáng. Khoảng trống để chân đủ dùng. Tựa lưng ghế sau Corolla Cross không kém cạnh Kia Seltos khi cũng có thể chỉnh ngả thêm 6 độ.
Khu vực lái
Vô lăng Toyota Corolla Cross 2022 thừa hưởng trọn vẹn thiết kế từ Toyota Camry thế hệ mới. Cả 3 phiên bản đều có vô lăng bọc da, tích hợp đầy đủ phím tính năng, chấu dưới viền mạ bạc. Xe cũng được cung cấp lẫy chuyển số sau vô lăng. Cụm đồng hồ Corolla Cross sử dụng loại kỹ thuật số. Bản 1.8G và 1.8V dùng màn hình hiển thị đa nội dung màu nhỏ 4.2inch, riêng bản 1.8HV sử dụng loại kích thước lớn 7inch.
Theo review xe Toyota Cross có chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm là cung cấp chuẩn xác. Bản 1.8G có điều khiển hành trình, bản 1.8V và 1.8HV có điều khiển hành trình chủ động (nằm trong gói không gây hại Toyota Safety Sense).
Tiện nghi
Theo review xe Toyota Cross thì về bộ máy giải trí được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch ở hai bản 1.8V và 1.8HV, 7inch ở bản 1.8G. Âm thanh 6 loa. Xe hỗ trợ các liên kết chặt chẽ AUX, USB, Bluetooth, Wifi, đặc biệt có cả Apple CarPaly/Android Auto… Về tiện nghi, Toyota Corolla Cross 1.8HV và 1.8V có điều hoà tự động 2 vùng, bản 1.8G điều hoà tự động 1 vùng.
Cả 3 phiên bản đều có cửa gió hàng ghế sau – một cung cấp hiếm có ở phân khúc CUV/SUV hạng B. Toyota Corolla Cross 1.8HV và 1.8V còn có cả cửa sổ trời. Đây là một cung cấp được nhận xét “hơi sang” so sánh với cách điệu chung xe nhà Toyota trước giờ.
Cùng review xe Toyota Cross cụ thể về khả năng vận hành
Theo review xe Toyota Cross thì về vận hành, hai phiên bản 1.8G và 1.8V của Toyota Corolla Cross 2022 được cung cấp động cơ xăng 1.8L 2ZR-FE hút khí tự nhiên cho công suất cực đại 138 mã lực tại 6,400 vòng/phút mô-men xoắn cực đại đạt 172 Nm tại 4,000 vòng/phút. Phiên bản thương hiệu cao 1.8HV dùng hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng 4 xy-lanh 1.8 lít 2ZR-FXE (công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm).
Theo review xe Toyota Cross thì xe chỉ trang bị một loại hộp số là dạng biến thiên vô cấp CVT. Tất cả các phiên bản đều dùng hệ dẫn động cầu trước FWD. Hiện tại nếu như so với các đối thủ như Hyundai Tucson (2.0L – 154 mã lực), Mazda CX-5 (2.0L – 154 mã lực) thì động cơ của Toyota Corolla Cross 2022 đang sở hữu chỉ số có phần thua thiệt. Đây vẫn là một mẫu xe hợp lý cho nhiều mục tiêu dùng khác nhau. Tuy vậy, Cross vẫn thiên về việc di chuyển trong nội đô hơn là đi xa hay đi đường nhiều đèo dốc.
Xem thêm: So sánh xe ô tô máy dầu và máy xăng và những lầm tưởng tai hại thường gặp ở người mới mua xe
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về review xe Toyota Cross ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: danchoioto.vn, danhgiaxe.com, …)