Trong bối cảnh phân khúc xe bán tải tầm trung đang trở nên hết sức sôi động tại thị trường đất nước ta thì bán tải Isuzu D-Max lại như một nốt trầm buồn với doanh số ảm đạm trong thời gian dài. Chính vì lẽ đó vào tháng 8 năm vừa qua, Isuzu đã mang tới hàng loạt cải tiến cho thế hệ xe Isuzu D-Max 2022 của mình. Sản phẩm mới nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ làm “nên chuyện” tại phân khúc đang ngày càng béo bở này.
Thông số kỹ thuật của xe Isuzu D-Max 2022
Tên xe | Isuzu D-Max 4×2 AT 2022 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Bán tải |
Xuất xứ | Nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan |
Kích thước tổng thể DxRxC | 5265 x 1870 x 1785 mm |
Kích thước lọt lòng thùng xe DxRxC | 1495 x 1530 x 490 mm |
Tải trọng cho phép chở | 425 kg |
Chiều dài cơ sở | 3125 mm |
Động cơ | 1.9L, turbo biến thiên, 4 xy lanh thẳng hàng |
Dung tích công tác | 1.898cc |
Loại nhiên liệu | Máy dầu |
Dung tích thùng nhiên liệu | 76 lít |
Công suất cực đại | 148 mã lực tại 3600 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 350 Nm tại 1800-2600 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Treo trước/sau | Độc lập, tay đòn kép, lò xo xoắn/lá nhíp |
Phanh trước/sau | Đĩa/tang trống |
Trợ lực lái | Thủy lực |
Cỡ mâm | 17 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 235 mm |
Ngoại thất của xe Isuzu D-max 2022 : mãnh liệt, cứng cáp hơn

Isuzu D-max 2022 thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5265 x 1870 x 1790 mm. so sánh với thế hệ tiền nhiệm, D-Max 2022 ngắn hơn 30mm, bao quát hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm.
Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mới chắc chắn hơn, cụm lưới tản nhiệt được mở rộng thay vì bị bao phủ phần lớn bởi những thanh nan ngang to bản.
Isuzu cũng nâng cấp cho D-max 2022 hệ thống chiếu sáng mới với đèn pha công nghệ bi-LED có công dụng tự động bật tắt. Dải LED nhận diện cũng được thiết kế 4 cạnh hình chữ U sắc nét.

Nhìn từ bên hông, 4 vòm bánh của D-Max 2022 đã được ốp phần khung màu đen, thùng xe đã cao hơn đáng kể so với phiên bản trước, Nhằm phát triển một cấu trúc lắp ráp gọn ghẽ hợp lý cho D-Max, Isuzu sử dụng những tấm thép cường độ cao 980Mpa và các vật liệu khác để có thể dựng lên một thân xe cứng cáp hơn tuy nhiên vẫn nhẹ về khối lượng.
Không chỉ thân xe cứng cáp hơn 20% mà phần mui cũng được gia cố. D-max 2022 được trang bị bộ lazang 18 inch 6 chấu với thiết kế tương đối mãnh liệt, tăng thêm sự chắc chắn cho xe.

Nhìn từ phía sau, đèn hậu có thiết kế tương đối thân thuộc với đèn LED thể thao dạng dọc, cửa thùng xe được in nổi 2 đường nét hai bên hông tạo hình chữ U. Cản sau cũng được tinh chỉnh gọn gàng hơn thiết kế đời cũ.
Nội thất của xe Isuzu D-Max 2022
Xe bán tải Isuzu D-Max 2022 sở hữu một khoang nội thất tương đối rộng lớn và thoải mái với chiều dài trục cơ sở 3095 mm. ngoài ra, khoang xe được phát triển dựa trên triết lý “Universal Design” nhắm tối đa hóa sự tiện lợi và linh động.
Ở 3 phiên bản Prestige toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da, ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng. Trong lúc đó, ở phiên bản giá rẻ ghế được bọc nỉ và ghế lái có thể chỉnh tay. Ở hàng ghế thứ hai, tất cả các biến thể đều có thể gập lại được theo tỉ lệ 60:40 và có tựa tay ở giữa.
Vô lăng xe là loại bọc da 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi như điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay. Tuy khá tiện dụng nhưng trải nghiệm bên tay lái này chưa thực sự được nhận xét cao bởi nó trông dễ dàng và khá sơ sài. nếu như khách hàng đặt nặng tính thẩm mỹ, chắc chắn Isuzu D-Max sẽ mất điểm ở hạng mục này.
Các chi tiết khác trong khoang cabin cũng mang tới sự tiện dụng và khoa học tuy nhiên chưa thực sự xinh đẹp. quá nhiều chi tiết nhựa được dùng dẫn tới cảm giác đôi chút rẻ tiền khi bước vào chiếc bán tải này.
Xe có thể tích khoang hành lý đạt 76 lít – Một con số trung bình khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc vào thời điểm hiện tại.
Hệ thống tiện ích của xe Isuzu D-Max 2022 có sự cải thiện rõ rệt
Xe Isuzu D-Max 2022 có hệ thống tiện ích hiện đại hơn hẳn so sánh với bản tiền nhiệm. Mỗi phiên bản sẽ có những sự khác biệt nhất định. Cụ thể:
- Hai bản LS có thể được trang bị điều hòa chỉnh cơ 1 vùng và màn hình thư giãn 7 inch trong khi bản Type Z sẽ sở hữu điều hòa tự động 2 vùng
- Màn hình cảm ứng 9 inch
- Kết nối Bluetooth, Apple Carplay, Android Auto
- Hệ thống 8 loa quanh xe cho bản cao cấp nhất
- 2 Cổng USB có nguồn điện từ 5V – 21A
- Ổ cắm điện, 12V – 120W
- Thảm lót sàn
Đặc biệt, các hàng ghế của Isuzu D-Max 2022 bản Type Z tại đất nước ta được bổ sung thêm cửa gió điều hòa và bệ tỳ tay tích hợp hộc đựng cốc.
Động cơ, vận hành linh hoạt, êm ái
Với lần trở lại này, mẫu bán tải Isuzu D-Max 2022 chỉ sử dụng 1 khối động cơ độc nhất cho tất cả các biến thể. Cụ thể: xe được trang bị loại máy dầu, dung tích 1.9L như trước đây, cho công suất tối đa là 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm.
Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Kết hợp cùng hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo xoắn trước, sau là hệ thống phanh đĩa, tang trống trước sau giúp xe di chuyển linh hoạt hơn trên mọi loại địa hình.
An toàn với các tính năng mới
Danh sách an toàn trên D-Max 2022 rất đang dạng với hàng loạt tính năng tối tân như:
- 2 -7 túi khí
- Chống bó cứng phanh
- sắp xếp lực phanh điện tử
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Cân bằng điện tử
- kiểm soát lực kéo
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ xuống dốc
- Hệ thống phanh thông minh
- Khóa cửa bảo vệ trẻ em
- Khóa cửa tự động mở khi túi khí bung
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
Kết luận
Nhìn chung, Xe Isuzu D-Max 2022 đã có nhiều nâng cấp đáng khen về mặt thiết kế, cùng lúc đó bổ sung thêm phiên bản cabin đơn, kép đáp ứng tốt nhu cầu bán hàng. Thế nhưng, nhiều khách hàng nhận xét giá bán D-Max vẫn còn khá cao, khó có thể cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc.
Xem thêm: Đánh giá xe Honda PCX 2021 – nâng cấp đáng chú ý
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: giaxehoi, muaxegiatot, blogoto,…)