Chuyên mục: Xe máy

on

Xe wave bao nhiêu cc? Cùng cung cấp động cơ xăng 110 phân khối, Wave Alpha do Honda nước ta lắp ráp trong nước được xem là xe máy số bán chạy nhất, trong khi GPX Rock 110 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có giá bán gấp 2 lần đối thủ cạnh tranh. Bài viết dưới đây, Linhkienxehoi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về xe wave bao nhiêu cc? Dòng xe Wave nào đáng mua nhất?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Xe wave bao nhiêu cc?

Xe wave bao nhiêu cc? 1
Xe wave bao nhiêu cc?

Phân khúc xe máy số 110 phân khối tại nước ta đang ngày càng nở rộ. Ngoài Honda Wave Alpha đã thống trị thị trường trong nhiều năm qua, thời gian gần đây phân khúc này còn có sự góp mặt của các mẫu xe nhập từ Thái Lan, đặc biệt trong số đó là GPX Rock 110.

Đều sở hữu động cơ 110 phân khối, hướng tới nhóm người sử dụng trẻ, người mua xe lần đầu… Tuy nhiên, Honda Wave Alpha hay GPX Rock 110 cũng có sai biệt và đều có điểm đặc biệt cũng giống như lợi thế riêng để cạnh tranh, tạo sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Vậy mẫu xe nào đáng “đồng tiền bát gạo”? Hãy cùng Thanh Niên, so sánh giữa Honda Wave Alpha và GPX Rock 110.

Xem thêm Trước khi đi thi bằng lái xe máy cần những gì ?

Dòng xe Wave nào đáng mua nhất?

Nếu bạn đang tìm một dòng Xe Wave 50cc được phân phối chính thức chất lượng cao giá rẻ thì mình sẽ recommend đến các bạn mặt hàng Wave Dealim 50cc.

Xe wave bao nhiêu cc?  Hãng Dealim là một brand bắt nguồn từ Hàn Quốc chất lượng xe đem đến rất cao vận hành ổn định bền bỉ vì được lắp ráp trên dây chuyền kỹ thuật tối tân mới nhất nhất hiện nay. Các linh kiện phụ tùng trên xe máy 50cc Wave Dealim này đều được nhập khẩu 100% từ nước ngoài và lắp ráp tại nước ta. Và các linh kiện của xe đều được nhập từ các nhà phân phối hàng đầu trên toàn cầu cam kết mọi chi tiết trên xe đều được thực hiện từ hàng chính hãng có chất lượng cao.

Đặc biệt chiếc xe máy 50cc Wave Dealim hiện đang bán với giá cực kỳ ưu đãi chỉ với 13.800.000đ cho phiên bản thường vành nan hoa. Và 14.400.000đ với phiên bản vành đúc cá tính mãnh liệt. Nếu như bạn yêu thích sự mãnh liệt cá tính thì hãy xem phiên bản vành đúc này nó sẽ không giúp cho bạn thất vọng đâu. Bên cạnh đó với vành đúc thì xe trở nên cứng cáp và đảm bảo hơn, việc chở năng cũng vượt trội hơn nữa.

Xe Wave 50cc Đi Xa Được Không?

Xe wave bao nhiêu cc 2
Xe Wave 50cc Đi Xa Được Không?

Với mong muốn đi lại ngày nay, người dùng nào cũng mơ ước xe đi được xa để thuận tiện nhất cho công việc cũng như học hành của nhiều bạn học sinh, học viên hiện nay. Vậy xe Wave 50cc đi xa được không?

  • Với chiếc xe wave 50cc thì bạn hoàn toàn yên tâm khi mà bạn có thể đi các quãng đường xa vì:
  • Động cơ mạnh mẽ, bền bỉ, năng lực tăng tốc vượt trội lên đến tối ưu 50km/h, thuận lợi và mau chóng trong mọi cuộc hành trình.
  • Dung tích bình xăng đến 3,7 lít giúp tiết kiệm thời gian dừng đỗ xe liên tục.
  • Tiết kiệm xăng một bí quyết tối ưu, 1,7 – 2 lít xăng bạn đã có khả năng chạy được quãng đường lên đến 100 km.
  • Điều tối quan trọng là xe Wave 50cc không cần bằng lái, chỉ cần đủ 16 tuổi là bạn đã có thể dùng được

Xem thêm Hướng dẫn cách vệ sinh buồng đốt xe máy đơn giản nhất

Các công dụng của xe số 50CC Halim Alpha

Xe wave bao nhiêu cc 3
Các công dụng của xe số 50CC Halim Alpha

Động cơ của xe số 50CC Halim Alpha

Động cơ của xe số 50CC Halim Wave Alpha là một trong các tính năng nổi bật và quan trọng nhất của chiếc xe này. Với dung tích động cơ 49,5 cm3, Halim Alpha 50cc bảo đảm khả năng vận hành mãnh liệt và tiết kiệm nhiên liệu.

Xe wave bao nhiêu cc?  Động cơ của Halim Alpha được cung cấp bộ máy đánh lửa điện tử CDI, giúp đánh lửa nhanh chóng và ổn định, tăng cường sự lâu bền và ổn định của động cơ.

Bên cạnh đó, nó cũng được thiết kế để đạt hiệu năng cao nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất, giúp người dùng tiết kiệm chi phí vận hành trong lúc sử dụng.

Với động cơ mạnh mẽ và hiệu quả, xe số 50CC Halim Alpha là một sự xác định xuất sắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe máy tiện lợi, đạt kết quả tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống khung xe và phanh

Ngoài động cơ, thì khung xe và phanh xe cũng là 2 chi tiết cũng luôn phải để tâm đến. Bởi chúng ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sự an toàn của người dùng trong lúc di chuyển.

  • Hệ thống khung xe của xe số 50CC Halim Alpha được thiết kế bền chắc và chịu tải lên đến 220 kg đảm bảo sự không gây hại và ổn định khi di chuyển trên mọi địa hình.
  • Khung xe được làm từ vật liệu chất lượng cao, đảm bảo độ bền và độ cứng tốt nhất để giảm bớt sự rung lắc khi xe di chuyển.
  • Halim Alpha được trang bị phanh cơ ở cả bánh trước và sau, giúp giảm bớt khoảng bí quyết phanh và cam kết an toàn khi dùng. Phanh cơ tạo ra lực phanh mãnh liệt và nhanh chóng, giúp xe dừng lại một bí quyết an toàn và hiệu quả.

Đây là những chức năng quan trọng giúp cho xe số 50cc Halim Alpha trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai ước muốn sở hữu một chiếc xe máy không gây hại, ổn định và hiệu quả.

Xem thêm Top 10+ lưu ý quan trọng khi chọn mua bộ cảm biến áp suất lốp xe hơi

Tiện ích và an toàn

Xe wave bao nhiêu cc 4
Tiện ích và an toàn

Xe wave bao nhiêu cc? Xe số 50CC Wave Halim được là một chiếc xe máy tiện lợi và không gây hại. Bởi vì nó được cung cấp nhiều tính năng và tiện ích để đáp ứng mong muốn sử dụng của người dùng.

  • Đèn pha Halogen với năng lực chiếu sáng mạnh mẽ: giúp người sử dụng di chuyển không gây hại vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Đồng hồ cơ hiển thị phong phú nội dung như tốc độ, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi, giúp người sử dụng theo dõi được trạng thái của xe.
  • Cụm xi nhan đối xứng 2 bên được thiết kế theo kiểu mắt mèo độc đáo
  • Bộ giảm xóc công nghệ giảm chấn thủy lực dạng ống lồng ở bánh trước và lò xo trụ ở bánh sau.

Các công dụng và tiện ích này, bảo đảm xe wave 50cc Halim sẽ là một chọn lựa không tồi trong phân khúc xe số 50cc.

Bài viết trên đây, Linhkienxehoi.vn đã giải thích mọi vấn đề về xe wave bao nhiêu cc? Dòng xe Wave nào đáng mua nhất?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( thegioixedien.com.vn, xedientot.vn, thanhvolang.com, thia1.com )

on

Xe wave chạy bị rung? Sau một thời gian sử dụng xe máy sẽ không để lại không tỳ vết như ban đầu. Một trong các vấn đề thường mắc phải là xe máy chạy bị rung đầu. Tác nhân do đâu? Bài viết dưới đây, Linhkienxehoi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về xe wave chạy bị rung nguyên nhân và khắc phục thế nào?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Xe wave chạy bị rung​​ nguyên nhân do đâu?

Xe wave chạy bị rung 1
Xe wave chạy bị rung​​ nguyên nhân do đâu?

Theo thực tế, việc xe máy chạy bị rung đầu có thể do nhiều nguyên nhân dẫn đến. Mà muốn xử lý được trạng thái này, đầu tiên bạn phải lựa chọn được nguyên nhân thì mới có cách cải thiện đạt kết quả tốt. Do đó, chúng ta cùng tìm hiểu một số tác nhân dưới đây:

Xem thêm Tổng hợp những shop đồ chơi xe máy tốt nhất hiện nay

Tác nhân đến từ lốp và vành xe

Không thể không kể đến nguyên nhân phổ biến làm xe máy chạy bị rung đầu là do lốp và vành, nhất là ở bánh trước. Đến từ lốp xe, có thể là bị non hơi gây ra chịu áp lực kém hoặc lốp không nên lắp đều có khả năng dẫn tới hiện tượng đảo bánh. Nếu do những việc làm này dẫn tới thì bí quyết cải thiện vô cùng giản đơn, bạn chỉ cần thực hiện kiểm tra, thực hiện bơm hơi nếu như bánh xe bị non hoặc thay lốp mới.

Tuy vậy, một vài tác nhân khiến xe bị rung đầu cũng đến từ vành xe. Chẳng hạn như tình trạng cong vành xe, trục bánh trước và sau đừng nên siết chặt hay miếng đệm lót cao su ở đầu càng bị vỡ ra. Đối với trường hợp này, bạn cần phải đem ra trung tâm để được kiểm tra là giải pháp tốt nhất nhất.

Do tay lái hoặc khung xe bị lệch

Xe máy chạy bị rung đầu thường xuất hiện sau các vụ va chạm hoặc tai nạn. Sau khi bị va quệt, tay lái hoặc khung xe có thể bị lệch làm dẫn tới hiện tượng này. Nếu tay lái hoặc khung xe bị lệch nhẹ chúng ta hoàn toàn tự khắc phục tại nhà. Tuy vậy, nếu như bị lệch quá là nhiều hoặc bị cong vênh ở phía đầu xe, bạn nên đem ra cơ sở sửa chữa để làm giảm thương tổn nặng hơn.

Nếu như tự xử lý tại nhà, bạn có thể thực hiện như sau. Đầu tiên, dựng xe bằng chân chống giữa, căn thẳng đầu xe để chọn lựa hướng lệch rồi dùng sức chỉnh lại cho đúng vị trí ban đầu.

Do bộ máy giảm xóc

Nếu như bạn chỉ phát hiện tình trạng xe máy chạy bị rung đầu khi điều khiển xe trên cung đường xấu, gập ghềnh thì nguyên nhân có khả năng xuất phát từ bộ máy giảm xóc.

Bộ máy giảm xóc gặp trục trặc có khả năng là do cặp lò xo trước và sau không đều nhau, giảm xóc trước hoặc sau đang bị kẹt, giảm xóc phía trước bị hư hỏng hay dầu trong xi-lanh của giảm xóc trước và sau không đồng đều.

Tùy theo từng nguyên nhân cụ thể mà bạn có quyền quyết định sửa chữa hoặc thay mới những cụ thể này để đầu xe được ổn định. Chỉ cần đảm bảo được độ cân bằng ở hệ thống giảm xóc là vấn đề đã được giải quyết.

Lỗi phuộc xe bị hỏng

Cổ phuộc gồm có các bát phuộc và các vòng bi công việc để cam kết không xảy ra tình trạng xe máy chạy bị rung đầu. bộ phận phuộc được coi như nơi chịu nhiều ảnh hưởng lớn và có nhiệm vụ dẫn hướng mau chóng nhẹ nhàng. Vì thế, nếu phuộc xe bị hỏng hay các cụ thể bên trong phuộc như bát phuộc bị mòn, bi bị sứt mẻ thì người điều khiển sẽ cảm nhận thấy bị rung lắc.

Bí quyết giải quyết tình trạng xe máy bị rung tay lái

Xe wave chạy bị rung 2
Bí quyết giải quyết tình trạng xe máy bị rung tay lái

Xe wave chạy bị rung?  Nhìn chung thì xe gặp hỏng hóc ít khi mà bạn có thể tự sửa chữa tại nhà. Do đó tốt hơn hết chúng ta nên mang đến trung tâm bảo dưỡng có đáng tin cậy. Ở đó có các máy móc hiện đại của những nhãn hiệu lớn như: Karcher, Lutian, Palada,… kết hợp với đội ngũ kỹ thuật có kiến thức. Sự cố trên xe hứa hẹn sẽ được giải quyết triệt để. Chi tiết với từng loại xe sẽ có cách chữa như sau.

Đối với xe tay ga

Xe tay ga chạy một thời gian lâu thường bị yếu. Trước tiên bạn mở nồi ba càng ra. Bạn phải thay lò xo, dán hoặc thay bố mới có độ bám cao hơn khi có điều kiện. Bởi lẽ 99% những xe bị rung đầu, rồ máy, kéo ga không đi, gằn máy đều do nồi sau. Nồi trước thì không có sự liên quan đến hiện tượng trên.

Còn tình trạng xe tay ga bị sàng, rung, lắc thì bạn phải kiểm tra coi phuộc trước, phuộc sau có yếu hay không để đi tái tạo lại. Bạn kiểm tra lại đạn đùm trước xem có bị bể hay không bằng cách lắc bánh xe thử cặp văng có bị quai mâm hay không. Nếu như chúng bị nứt, thì phải đi ép mâm lại.

Xe bị rung còn có 1 số tác nhân khác nữa, trong đó có hiện tượng bể cao su gấp. Cùng lúc đó bạn cần nhìn lại nếu lỏng ốc thì phải xiết lại, vì ốc chạy một thời gian lâu thường bị long ra.

Xem thêm Top 10+ lưu ý quan trọng khi chọn mua bộ cảm biến áp suất lốp xe hơi

Đối với xe số

Xe wave chạy bị rung?  Các dòng xe số phổ thông nếu như bị rung máy 65% là vì những con ốc treo máy ở trên sườn 10mm. Khi xe chạy một thời gian lâu nó bị lỏng, bạn chỉ cần xiết vào là được. Nguyên nhân thứ 2 là giữa cục máy xe và sườn xe lúc lắp ráp ở hãng nó bị rữa, bị giật. Khi đó bạn phải mở từng con ốc đấy ra, xiết kỹ lại. Bạn kiếm con long đền 10mm, luồn tay ra sau, đút miếng long đền vào phía trong giữa cục máy và sườn.

Tùy theo cấp độ hở mà ta chêm thêm 1 hay 2 miếng long đền. Lúc đó nó sẽ khắc phục được khoảng 90% hiện tượng rung máy. Tiếp theo xe máy bị rung máy có khả năng là do nồi không bắt, trượt ly hợp khiến máy yếu. Khi bạn lên ga, rồ máy chỉ nghe tiếng máy rung mà xe không chạy, bạn làm nồi và xúp áp lại là sẽ khắc phục được.

Nguyên tắc khởi động để xe không bị rung đầu

Xe wave chạy bị rung 4
Nguyên tắc khởi động để xe không bị rung đầu

– Đối với xe ga, khi mở khóa, bạn cần chờ đèn báo FI tắt rồi mới bắt đầu khởi động xe. Nếu như trong hoàn cảnh đèn Fi bật sáng là xe đang tiến hành kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Bạn nên duy trì thói quen này để hệ thống cảm biến được công việc bình thường.

– Khi bắt đầu khởi động, thì bạn nên chờ khoảng 5 giây cho xe nổ garanti đều rồi hãy lên ga và di chuyển. 5 Giây là khoảng thời gian nhớt bơm lên và làm cho xe hoạt động êm ái hơn.

– Bạn tuyệt đối đừng nên thốc ga, tăng ga một cách đột ngột hoặc là chạy xe với một tốc độ chậm trong khi dài.

– Bạn không nên vừa lên ga vừa bóp phanh khi tiến hành di chuyển trong những khu vực tắt đường, Việc này sẽ làm cho xe của bạn bị mòn ohanh, xe bị ỳ và cũng khiến cho đầu xe bị rung.

xem thêm Xin cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất nhanh gọn với chi phí cực rẻ

Bảo dưỡng đúng hướng dẫn để tránh xe máy chạy bị rung đầu

Xe wave chạy bị rung 3
Bảo dưỡng đúng hướng dẫn để tránh xe máy chạy bị rung đầu

Xe wave chạy bị rung? Một vài bộ phận và cụ thể cần được bảo dưỡng đều đặn định kỳ bảo dưỡng xe máy để hạn chế hiện tượng xe máy chạy bị rung đầu xảy ra. Bạn có thể tìm đọc thời điểm bảo dưỡng phía dưới.

  • Thay nhớt định kỳ để xe máy không bị rung đầu do khô dầu.
  • Khi thấy xe bị rung đầu, chạy bị ì sau khoảng 10.000km thì nên kiểm tra nồi và dây curoa…
  • Một khi đi được khoảng 13.000km nên vệ sinh và thay lọc gió.
  • Thay nước làm mát sau 15.000km để nhiệt độ động cơ ổn định.
  • Thay dây curoa một khi đi được khoảng 20.000 – 22.000km.
  • Vệ sinh kim phun xăng sau khi đi được 15.000km.

Bài viết trên đây, Linhkienxehoi.vn đã giải thích mọi vấn đề về xe wave chạy bị rung nguyên nhân và khắc phục thế nào?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( www.okxe.vn, dienmayhot.com, alobike.vn, thietbig20.vn )

on

Xe xì po là gì? Chiếc xe côn tay 2 thì Suzuki xì po 120 đời từ năm 2002 còn nguyên bản và sở hữu biển số VIP ngũ quý 7 được chủ xe ở Đồng Nai rao giá lên đến 1 tỷ đồng gây chú ý. Bài viết dưới đây, Linhkienxehoi.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về xe xì po là gì? Xe Suzuki Sport có tốt không?. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!

Xe xì po là gì?

Xe xì po là gì 1
Xe xì po là gì?

Suzuki “Xì-po” là tên gọi chung cho các kiểu xe tay côn 2 thì thể thao của Suzuki tại Việt Nam bao gồm các mẫu xe như RG Sport 110cc (xì po 110) đời 1996-1998,RGV 120 (xì po 120) đời 1998-2002, RGX 120 (xì po 2003) hay Suzuki Satria…

Với những người đam mê tốc độ, cá tính, dòng xe này được biết đến với một sự hào hứng, yêu thích pha chút tự hào. Tiếng pô xe ầm ĩ và làn khói thơm, cho dù là xe Su Xì-po nguyên bản (zin) hay xe Su Xì-po độ, thì năng lực tăng tốc ấn tượng vẫn khiến người chơi xe không thể quên huyền thoại này.

Sau hơn 20 năm tồn tại trên thị trường Việt, đến thời điểm hiện tại nhiều người vẫn sẵn lòng bỏ ra một số tiền lớn để có một chiếc Suzuki xì-po huyền thoại với điều kiện xe nguyên bản, còn zin, biển số đẹp, độc lạ..

Xem thêm Trước khi đi thi bằng lái xe máy cần những gì ?

Điều gì làm nên tên tuổi của nó

Vậy cái gì làm nên tên tuổi của chiếc xe này? Điều đầu tiên phải nói đến về chiếc xe này đó chính là sức mạnh đáng kinh ngạc mà không phải chiếc xe nào cũng sở hữu. Su “xì po” hay Suzuki Sport được cung cấp khối động cơ 2 thì, dung tích 120 cc, làm mát bằng gió. Xe đạt công suất 15,5 mã lực tại 8.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đối với thời bấy giờ, chiếc xe này là một chiếc phân khối lớn chính hiệu.

Ngoài ra, xe có tạo hình ổ khoá nhỏ nhắn, gọn gàng đặt ở ngay cổ xe. Ở phần tay lái với những chi tiết sần cùng nút bấm làm từ nhựa chắc chắn. Cụm đồng hồ phổ thông, dễ dàng kèm đèn hậu có thiết kế với tấm phản quang hình tam giác gắn trực tiếp trên chắn bùn sau. Ống xả được thực hiện gọn gàng, hơi hẹp so sánh với các dòng xe máy trên thị trường, sơn màu vàng nhạt nổi bật.

Xe xì po là gì? Dù nhìn có vẻ nhẹ nhàng và yếu đuối một chút tuy nhiên thực ra từng bộ phận đều gia công tỉ mỉ, tinh tế. Theo nhiều chia sẽ của những người đã từng lái thì Su xì po nổi bật với xe nhẹ, máy mạnh, đầm, tăng, giảm tốc nhanh. Xe an toàn khi qua đường và vượt. Dù nhẹ tuy nhiên ở dải vận tốc cao thì xe ghì chặt xuống mặt tiền chứ không lảo đảo, run sườn trước như các xe máy khác .

Xe Suzuki Sport có tốt không?

Xe xì po là gì 2
Xe Suzuki Sport có tốt không?

Xe Suzuki Sport được cho là tốt trong nhiều phương diện. Dòng xe này ngày càng nhận được nhiều đánh giá tốt từ người tiêu dùng với nhiều ưu điểm vượt trội. Có khả năng nói xe Suzuki Xì-po có các điểm mạnh sau:

  • Khả năng tăng tốc vượt trội: Xe Suzuki Sport được thiết kế để phục vụ mong muốn tốc độ và cảm giác lái thể thao. Với động cơ mạnh mẽ và trọng lượng nhẹ, nó bổ sung năng lực tăng tốc nhanh và truyền đạt cảm xúc mãnh liệt khi lái.
  • Thiết kế thể thao và hiện đại: Xe Suzuki Sport được thiết kế với kiểu dáng thể thao, xinh xắn và hợp thời trang. Nó có các chi tiết và đường cong đặc biệt, tạo có thể vẻ ngoại hình bắt mắt và hấp dẫn.
  • Tin cậy và lịch sử của hãng Suzuki: Suzuki là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng và đã xuất hiện trên thị trường xe hơi trong nhiều năm. Mặt hàng của hãng hay được đề cao về độ tin cậy và hiệu năng.

Xem thêm Top 10+ lưu ý quan trọng khi chọn mua bộ cảm biến áp suất lốp xe hơi

Chỉ dẫn phân biệt Xipo 1 càng và 2 càng

Xe xì po là gì? Mỗi dòng xe Su xì po sẽ có cách phân biệt không giống nhau, cụ thể

Dòng xe SU SPORT 110

Xe xì po là gì 1
Dòng xe SU SPORT 110

Mẫu xe Suzuki Sport 110 ra mắt vào năm 1996, Sport 110 có hai phiên bản gồm 1 càng và 2 càng, dùng hộp số 5 cấp.

  • Xipo 1 càng là những mẫu xe có số máy E109 và số khung là RU110, đây là những mẫu được trang bị tay côn tự động
  • Xipo 2 càng là những mẫu xe có số điện thoại là E114, đây chính là xe côn tay.

Dòng xe này chỉ hiện hữu trên thị trường đến năm 1998.

Dòng xe RGV 120

Xe xì po là gì 2
Dòng xe RGV 120

Năm 1998, RGV 120 thành lập thay thế cho người anh Sport 110, ở phiên bản nâng cấp này Suzuki trang bị cho RGV120 hộp số 6 cấp mãnh liệt.

Các dòng xe có số khung,

  • F124 – 130xxx → 139xxx là những dòng xe đời 1999
  • F124 – 140xxx → 144xxx là xe đời 2000
  • F124 – 145xxx → 148xxx là xe đời 2001
  • F124 – 149xxx → 150xxx là đời xe năm 2002

Xem thêm Xin cấp lại bằng lái xe ô tô bị mất nhanh gọn với chi phí cực rẻ

Dòng xe RGX 120

Xe xì po là gì 4
Dòng xe RGX 120

Xe xì po là gì? Su xì po RGX 120 là những dòng xe có số máy F124 – 151xxx → 152xxx, là mẫu xe cuối cùng của dòng xe Xipo 2 thì phải nên hình dáng của nó cực kì khác so với với các đời xe trước. Khoác trên mình kiểu dáng mang đậm chất Sport và trông hầm hố hơn cực kì nhiều, RGX 120 còn được trang bị cặp vành đúc và bộ thắng đĩa.

Khi nói đến Su xì po, biker sẽ nhớ đến mùi khói xe thơm phảng phất, tuy nhiên việc làm này chủ đạo là nguyên nhân khiến dòng xe này bị khai tử. Lượng khí thải xipo thải ra môi trường khá lớn, là một trong các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, do đó, năm 2002, Suzuki đã ngừng sản xuất dòng xe này.

RGX 120 cũng là thế hệ cuối cùng và có thời gian ngắn ngủi nhất, tồn tại chi trong vòng 1 năm 2003.

Bài viết trên đây, Linhkienxehoi.vn đã giải thích mọi vấn đề về xe xì po là gì? Xe Suzuki Sport có tốt không?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đa dành thười gian để xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( vtc.vn, cafeauto.vn, www.speeryamaha.com, kimthanh.online )

on

Bạn có đang cảm thấy đau đầu khi chọn lựa chiếc xe phù hợp. Việc thị trường xe càng rộng mở khiến người mua gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa mặt hàng ưng ý. Để chọn cho mình đúng loại xe cần có nhiều kỹ năng và kiến thức về xe. Nếu bạn đang gặp khó khăn đó thì hôm nay linhkienxehoi.vn sẽ tổng hợp những nguyên nhân xe để lâu không nổ máy nhé.

Những tác nhân khiến xe để lâu không nổ máy

Thời tiết chuyển sang lạnh khiến nhiên liệu bị tác động

Thời tiết lạnh dẫn tới bộ chế bị lạnh làm cho xăng trong xe khó bốc hơi để tạo hòa khí. Do đó, máy đang ở nhiệt độ lạnh và xăng cũng đang ở nhiệt độ thấp đây là tác nhân đầu tiên làm xe không khởi động lại được máy. Cách khắc phục: Trước khi bạn bấm đề xe bạn hãy tắt hết đèn xe để điện từ ắc quy tập trung tại củ đề. Tiếp đấy, bạn kéo hết cỡ le gió (cần gạt dưới tay lái bên trái) để tăng thêm xăng. Sau đó, bạn đạp cần khởi động khoảng 3 – 5 lần kết hợp vặn tay ga cùng nhịp ở 1/4 vòng ga. Cuối cùng, bạn nhấn nút khởi động xe.

Xe máy không nổ máy do bình ắc quy bị hư hỏng

Cũng có những hoàn cảnh, xe để lâu không nổ máy, khi bật khóa đèn check engine không bật sáng. Trường hợp bật sáng tuy nhiên nhấn nút khởi động bạn sẽ nghe thấy tiếng đề xe yếu và có cảm giác âm thanh lịm dần. Nguyên nhân trọng điểm do bình ắc quy yếu điện, hết điện.

XE MÁY ĐỂ LÂU NGÀY KHÔNG ĐI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CÁC SỰ CỐ CỦA XE - Odd Job
Những nguyên nhân khiến xe để lâu không nổ máy

Ngoài ra trong khi xe không dùng, phần xăng còn lại trong bộ chế hòa khí sẽ bị đóng cặn gây ra khó khởi động. Nếu gặp hoàn cảnh này thì bạn đừng đề máy liên tục, vì có khả năng làm bình ắc quy bị cạn kiệt, thời gian tối ưu cho Mỗi lần đề là 2 giây, nếu như không biết bạn có khả năng làm hỏng ắc quy của mình (thời gian giữa 2 lần đề liên tiếp là 10 giây).

Xem thêm: So sánh Honda CR-V và Hyundai SantaFe đối thủ “sừng sỏ” của phân khúc xe 7 chỗ

Bugi xe máy bị ẩm ướt làm xe không khởi động được

Bugi xe máy bị hỏng hoặc bị ẩm ướt có thể không đánh lửa được. Lúc khởi động được là lúc bạn sẽ đạp nổ và đề xe liên tục có thể vô tình làm xăng xuống nhiều hơn tuy nhiên gió thì ít, giúp cho bugi bị ướt nên không đánh lửa được. Lúc này cần tháo bugi ra và lau sạch.Việc tháo bugi không khó khăn nhưng cần đủ dụng cụ gồm 1 chiếc tuốc nơ vít và 1 khẩu 17. Bạn giật ống màu đen ra khỏi vị trí của nó, sau đó đưa khẩu 17 lắp vào, tiếp đó sử dụng tuốc nơ vít luồn qua lỗ của khẩu 17 rồi xoay ngược chiều kim đồng hồ để tháo bugi ra (hoặc dễ dàng hơn là bạn cung cấp 1 chiếc cần mở bugi chuyên dụng). Sau đó lau khô bugi rồi lắp vào lại như cũ.

Nguyên nhân xe máy 50cc để lâu không sử dụng khó nổ và cách khắc phục
Những nguyên nhân khiến xe để lâu không nổ máy

Xe không xuống xăng gây khó nổ máy

Trời lạnh hoặc bụi giúp cho xăng không chảy xuống được từ bình xăng chính xuống bình xăng con. Hoàn cảnh này bạn phải cần tháo ống xả xăng ra để giúp xăng xuống dễ dàng hơn. Ống xả xăng là 1 đoạn cao su nối từ bình xăng chủ đạo xuống bình xăng con, chỉ cần nhìn qua là bạn sẽ nhận ra nó. Dùng kìm để kéo khóa rồi hãy giật ống nối vào bình xăng con ra.

Mẹo khởi động lại xe máy

Vệ sinh xe máy thường xuyên, tra dầu đầy đủ

Bạn hãy rửa xe định kỳ hằng tháng để xe không bị dính bụi bẩn dẫn tới bụi làm kẹt động cơ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đem xe bảo dưỡng và tra dầu định kỳ để xe được ở trong trạng thái tối ưu.

Kiểm xăng trong bình

Trước khi bạn dùng hay đang trong lúc sử dụng, bạn hãy lưu ý thường xuyên đến vạch chỉ xăng của xe máy để có khả năng kịp thời tiếp xăng để không tác động đến thời gian của bạn. Nếu như bạn không chú ý, xe sẽ hết xăng cũng là nguyên nhân giúp cho xe tắt máy.

Xe Ô Tô Để Lâu Không Nổ Máy Được Khắc Phục Thế Nào?
Những nguyên nhân khiến xe để lâu không nổ máy

Bật chìa khóa và chờ hệ thống bơm xăng hoạt động

Nhiều người tiêu dùng xe máy, họ thường mở máy và dùng luôn giúp cho xe chưa kịp bơm xăng dẫn tới tình trạng ngộp xăng một thời gian xe để lâu không nổ máy. Vì vậy, trước khi dùng bạn hãy mở xe 2 – 3 phút rồi hãy dùng nhé!

Sử dụng cần đạp để khởi động xe

Đây là bí quyết giúp cho xăng trong xe được bơm vào buồng đốt một cách nhanh chóng. Trước khi đề máy xe bạn hãy đạp cần đạp xe để xăng được bơm vào buồng. Sau đó, bạn hãy khởi động xe và sử dụng.

Sạc điện bình ắc quy

Khi xe sử dụng có nhiều dấu hiệu như sẽ lên ga yếu hay dùng các tính năng như kèn, xi nhan,… Mà bị yếu hay không dùng được. Nguyên nhân là bình ắc quy. Bạn kiểm duyệt và sạc điện là bình ắc quy. Sau đó, bạn khởi động lại xe Mọi thứ sẽ thông thường.

4 Cách Khởi Động Xe Máy Để Lâu Không Sử Dụng Đơn Giản, Nhanh Chóng Nhất
Những nguyên nhân khiến xe để lâu không nổ máy

Những biện pháp khác phòng làm giảm xe máy để lâu không nổ máy

Đổ đầy xăng: nếu như xe để lâu không nổ máy thì trước tiên bạn cần đổ đầy bình xăng để tránh không khí, hơi ẩm làm gỉ sét bình xăng.

Khóa xăng: một khi đi lần cuối cùng, bạn cần phải khóa xăng lại để hạn chế xăng bắt đầu chảy vào bộ chế hòa khí. Một khi khóa xăng bạn có thể để máy đến khi xe tự tắt rồi cất xe đi.

Xả hết xăng: nếu như cẩn thận hơn, bẹn nên xả hết xăng trong bộ chế hòa khí ra để hạn chế bị cặn khi thu thập xe ra chạy.

Dựng chống đứng: nếu như được thì tối thiểu 1 tuần phải chạy 1 lần để động cơ được công việc, xăng cũng không bị đóng cặn và bánh xe không bị mềm ra, rạn nứt. Nên để chân chống giữa để giảm nhẹ sức ép lên bánh xe.

Bảo quản bình ắc quy xe máy: nếu xe để lâu không nổ máy thì bình ắc quy dễ bị mất điện dẫn đến không đề được xe, bóp còi xe không kêu. Để làm giảm hoàn cảnh xe máy không khởi động được xe do yếu bình điện khi để xe máy lâu ngày không dùng, tốt nhất bạn cần phải tranh thủ khởi động xe sau 3 – 4 ngày và để máy hoạt động vào khoảng thời gian 10 – 15 phút. Nếu đề máy không nổ thì làm giảm đề nhiều lần hoặc quá lâu vì sẽ làm hỏng ắc quy. Bình ắc quy xe máy có tuổi thọ khoảng 2-3 năm thì nên tái tạo một lần.

Xem thêm: So sánh ô tô điện so với xe xăng: Loại xe nào ưu việt hơn?

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về xe để lâu không nổ máy ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: dienmayxanh.com, shop2banh.vn, …)