Một số ít người nhận biết ý nghĩa logo hãng xe hơi nổi tiếng thế giới. Tuy được thiết kế đơn giản tuy nhiên mỗi logo mang những vẻ đẹp riêng biệt và chứa đựng những ẩn ý bên trong. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về một vài logo nổi tiếng.
Ý nghĩa logo hãng xe hơi nổi tiếng
1. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Toyota
Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất ôtô. Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:
- Chữ “Toyoda” phát âm không rõ như “Toyota” và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật “Toyo” nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ nghĩa là “lúa gạo”: nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
- Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.
- Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.
2. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Mazda
Năm 1934, Jyujiro Matsuda đã thành lập hãng sản xuất xe ôtô mang tên Mazda. khi đó, ông nhận ra chữ Tsu trong tiếng Nhật rất giống với chữ Z trong bảng chữ cái phương Tây nên đã đổi Matsuda thành Mazda như hiện nay.
Năm 1990, logo của Mazda vốn dĩ là một hình thoi. Đến năm 1997, theo yêu cầu của Renault – một hãng xe cũng có logo là một hình thoi nên Mazda đã thay đổi mẫu logo của mình. Kể từ đó đến nay, hình ảnh chữ M được cách điệu hóa giống như những chiếc cánh chính là logo chính thức của Mazda.
3. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Nissan
Được đánh giá là một trong các hãng xe ô tô có lợi nhuận cao hàng đầu thế giới, Nissan là một nhà cung cấp ô tô danh tiếng của Nhật Bản và cũng là một trong các hãng xe ô tô sản xuất khổng lồ nhất toàn cầu.
Bản chất là một hãng xe của Nhật, Nissan là từ rút gọn của cụm từ Nihon Sangyo dịch theo tiếng Nhật có nghĩa là “Nền sản xuất công nghiệp Nhật Bản”. Logo của Nissan hiện tại với màu xám và vòng quay bạc, chữ tên thương hiệu màu đen.
Sự kết hợp màu sắc này thường được áp dụng rất nhiều trong các thiết kế logo cho các hãng xe Ô tô thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và phong cách. Vòng tròn trong Nissan logo tượng trưng cho sự vận động, tuần hoàn liên tục, luôn luôn kiểu như sự phát triển của thương hiệu.
Hình khối tròn được sử dụng trong các thiết kế logo còn tạo ra sự cân đối, hài hòa bởi tỷ lệ hình học mang đến sự tối tân, gợi cho người nhìn về hình ảnh chiếc vô lăng ô tô – đặc trưng của ngành nghề.
3. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: KIA
Logo KIA được thiết kế rất đơn giản gồm tên công ty là KIA được đặt trên nền màu đỏ nhúng vào hình elip ngang màu bạc. hơn nữa, các màu sắc của nền có thể được thay đổi và chọn lựa giữa ba màu: bạc, đỏ, trắng, đen tùy thuộc theo ứng dụng.
Màu đỏ ở đây đại diện cho niềm yêu thích, quyết tâm và trách nhiệm trong bán hàng của tổ chức. Màu trắng mô tả sự thanh lịch, tinh khiết và quyến rũ của mình. ngược lại, màu bạc biểu thị cho sự mãnh liệt, sâu sắc còn màu đen biểu hiện cho sự sang trọng, bí ẩn.
Điểm nổi bật ở Logo “KIA” mà có thể rất nhiều người không hề biết đó là, nếu giải mã tên công ty sang tiếng Hàn thì có nghĩa là “mới nổi ra khỏi châu Á”
4. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Hyundai
Logo Hyundai được nhìn nhận là một chữ “H” và được biết tới là chữ cái trước tiên của tên thương hiệu. tuy nhiên có rất nhiều người không biết rằng, nếu nhìn kỹ hơn thì đây chính là hình ảnh 2 người đang bắt tay nhau, điều này tượng trưng cho cái bắt tay của khách hàng và công ty với ý nghĩa nói lên sự ưng ý, tin tưởng và gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp, đây là đích mà Hyundai mong muốn hướng tới.
Ban đầu logo hãng xe Hyundai có chữ “HD” dễ gây nhầm lẫn với logo Honda. Sau này hãng đổi logo Hyundai chỉ với chữ “H”. Khác với logo của Honda, ở đây chữ “H” được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp luôn chủ động tiến về phía trước, để tiến tới thành công. tất cả biểu tượng nằm trong hình bầu dục tượng trung cho thế giới, với ước muốn thương hiệu sẽ mở rộng và vươn xa khỏi Châu Á.
Tổng thể biểu tượng logo hyundai là hình ảnh vô lăng, một dấu hiệu để đơn giản nhận diện thương hiệu thuộc lĩnh vực gì. Logo Hyundai đơn giản, nhưng phối hợp cân đối, hài hòa, mỗi chi tiết đều mang những ý nghĩa sâu sắc, tạo cảm giác trong mắt khách hàng về một phong cách tối tân, thời thượng, trẻ trung.
5. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Audi
Một trong những hãng xe được đánh giá là dòng xe sang trên toàn cầu – Audi luôn khẳng định đẳng cấp từ nội thất đến ngoại thất trên từng chiếc xe của mình. Tiền thân của hãng là đội đua nổi tiếng Auto Union AG.
Auto Union AG được thành lập vào năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn doanh nghiệp có trụ sở tại quận Saxony. Bốn doanh nghiệp đó là Audi, Horch, Wanderer và DKM với biểu tượng của hãng là 4 hình tròn xếp lồng vào nhau.
Các hình tròn này được thiết kế với kích thước tương đồng, nằm thẳng hàng với nhau đặt trên một đường thẳng nằm ngang thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng nhau.
Trải qua gần 100 năm hiện hữu với 73 năm tuổi hoạt động luôn khẳng định vị thế của mình trên thị trường ô tô. Biểu tượng của hãng xe Audi cũng khiến nhiều người liên tưởng đến biểu tượng của thế vận hội Olympic.
6. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: BMW
Trong lịch sử 100 năm tạo thành và phát triển của hãng xe hơi Đức BMW, qua nhiều lần thay đổi logo tuy nhiên hãng vẫn giữ logo mang hình dáng của một cánh quạt quay trên nền xanh. Đây cũng là sự thể hiện tự hào về quê hương mình với màu xanh trắng của lá cờ Bavarian.
Trong Thế chiến thứ nhất, BMW là nhà quản lý phân phối chính các động cơ máy bay cho chính phủ Đức nên nhiều người nghĩ rằng logo của hãng tượng trưng cho cánh quạt máy bay, ngụ ý ám chỉ quá khứ từng làm trong ngành công nghiệp hàng không của tổ chức. nhưng đơn giản, nó chỉ là lá cờ của vùng Bayern (Đức) – nơi công ty ra đời.
Cũng có ý kiến cho rằng biểu tượng được phát triển từ thiết kế logo cũ của hãng Rapp Moternwerke – tiền thân của hãng BMW.
7. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Cadillac
Được thành lập vào năm 1902 tại Mỹ, và đặt theo tên của nhà thám hiểm Antoine de la Mothe Cadillac. Ông là người Pháp và đồng thời là người đã lập lên thành phố Detroit.
Logo của hãng được thiết kế dựa theo huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac. Sau một vài lần thay đổi, logo hiện nay là hình ảnh cách điệu của vương miện nhỏ ở phía trên, huy hiệu của dòng họ Cadillac nằm ở chính giữa và bao quanh là một vòng nguyệt quế.
8. Ý nghĩa logo hãng xe hơi: Ferrari
Nền vàng của chiếc logo Ferrari chính là sắc màu đặc trưng của thành phố Modène. Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.
Ferrari có logo là biểu tượng tuấn mã tung vó trên nền vàng tươi thường có hai chữ cái SF (Scuderia Ferrari) ở dưới. Scuderia Ferrari chính là tên đội đua lừng danh của hãng. hơn nữa, viền của logo còn là 3 màu trong quốc kỳ của Ý.
Tạm kết
Có thể thấy rằng xoay quanh sự ra đời, ý nghĩa logo hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới là những câu chuyện vô cùng thú vị. Hy vọng qua bài content đã giúp các bạn phần nào có thêm những kiến thức mới về ô tô nhé.
Xem thêm: Đánh giá xe Kia Seltos 2021 Thiết kế bứt phá
Minh Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: khoahoc, dangphuongauto, tinbanxe,…)